Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Savipharm

Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ do ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính Trị - Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Dược phẩm Savi.

Trong bối cảnh Dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả nước đang dồn sức vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặc biệt là tại Tp.HCM, chiều ngày 11/7/2021, Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ do ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính Trị - Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Dược phẩm Savi. Tham dự đoàn còn có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính Trị - Bí thư Thành Ủy Tp.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung Ương Đảng - Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Nguyễn Thanh Long Ủy viên Trung Ương Đảng - Bộ trưởng Y tế, ông Hứa Quốc Hưng Bí thư Đảng Ủy - Trưởng Ban Hepza và các vị lãnh đạo Bộ, ban ngành Trung Ương và Sở ngành của Tp.HCM. 

Về phía Công ty do TTƯT, DS. CKII Trần Tựu, Chủ tịch HĐQT-TGĐ đón tiếp Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ. TTƯT, DS. CKII Trần Tựu đã giới thiệu với Thủ tướng và Đoàn về quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm của nhà máy với các dây chuyền đóng gói tự động. Buổi làm việc, Thủ tướng quan tâm về chất lượng và đánh giá cao và hiệu quả của Dược phẩm cũng như năng lực sản xuất của Savipharm. 

Tiếp theo, Thủ tướng và Đoàn đi thăm Tổng kho và Trung tâm Phân phối với hệ thống dây chuyền soạn thuốc và phân chia các tuyến, thuộc Dự án đầu tư hệ thống Phân phối toàn quốc. TTƯT, DS. CKII Trần Tựu đã báo cáo vắn tắt về Hệ thống kho để tồn trữ sản phẩm được lắp đặt hệ thống bảo quản hiện đại trong điều kiện tốt nhất. DS.Trần Tựu cũng báo cáo về Hệ thống phân phối toàn quốc, đảm bảo cung ứng thuốc kịp thời tới bệnh viện các tuyến, các cơ sở điều trị, các nhà thuốc trên phạm vi toàn quốc.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của Chính Phủ và UBND Tp.HCM, Savipharm đã tổ chức sắp xếp 228 cán bộ quản lý và công nhân viên ở lại Công ty đảm bảo sản xuất và cung ứng thuốc liên tục với các điều kiện tốt nhất của Savipharm. Đồng thời, Savipharm đã tổ chức, sắp xếp cho một bộ phận cán bộ, nhân viên được làm việc và tự cách ly tại nhà.

Thủ tướng và Đoàn đã đến thăm khu vực ăn nghỉ của công nhân. Khu vực được đầu tư đây đủ cho sinh hoạt ăn và nghỉ được sắp xếp ngăn nấp và đồng bộ từ khu vực vệ sinh, khu giặt sấy và khu để trang phục cá nhân của CBNV.

Thủ tướng cũng đi kiểm tra nhà ăn giữa ca của CBNV. Khu vực nhà ăn được giữ gìn sạch sẽ, thoáng mát; các bàn ăn có tấm chắn cao 90cm từ mặt bàn, ngăn cách giữa các nhân viên; các dung dịch sát khuẩn đầy đủ... Thủ tướng rất hài lòng về việc chăm lo bữa ăn cho công nhân viên cùng với việc tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch của Savipharm

Qua buổi làm việc tại Savipharm, Thủ tướng đánh giá cao năng lực hoạt động của Savipharm đồng thời chỉ đạo: Công ty đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chóng dịch hiệu quả, vừa đảm bảo năng lực sản xuất và đáp ứng cung ứng ra thị trường, đạt doanh thu cao, Savipharm cần làm tốt hơn nữa việc phòng, chống dịch bệnh, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và chăm lo đời sống cho người lao động và góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội.

TTƯT, DS. CKII Trần Tựu, Chủ tịch HĐQT-TGĐ Công ty đã thay mặt CBCNV cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ và nêu quyết tâm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng. 

Một số hình ảnh Thủ tướng và Đoàn kiểm tra đến thăm và làm việc tại Savipharm.

anh-1-a-1626404585.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính;  Bí thư Thành Ủy Tp.HCM  Nguyễn Văn Nên -  Chủ tịch UBND Tp.HCM  Nguyễn Thành Phong; Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thanh Long Trưởng ban Hepza Hứa Quốc Hưng - cùng Đại diện các cơ quan ban ngành và  TTƯT, DS. CKII Trần Tựu, Chủ tịch HĐQT-TGĐ Công ty Savipharm.

anh-2-a-1626404585.jpg
 
anh-3-a-1626404585.jpg

Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Y tế  thăm khu vực đóng gói tại Nhà máy sản xuất. TTƯT, DS. CKII Trần Tựu giới thiệu với Thủ tướng về dây chuyền đóng gói tự động.

anh-4-a-1626404585.jpg
 
anh-5-a-1626404585.jpg

Thủ tướng đi thăm Trung tâm phân phối và Tổng kho của Công ty Savipharm. Thủ tướng đã quan tâm và đánh giá cao năng lực cung ứng thuốc của Savipharm.

 

anh-8-a-1626404585.jpg

Thủ tướng hài lòng với việc bố trí nhà ăn giữa ca cho CBNV, khi ngồi thử tại một bàn ăn có tấm chắn.

 

anh-9-a-1626404586.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính chào tạm biệt TTƯT, DS. CKII Trần Tựu Chủ tịch HĐQT-TGĐ Công ty Savipharm.
 

Nguồn Savipharm

Link nội dung: https://vsta.org.vn/thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-den-tham-va-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-tai-cong-ty-savipharm-20726.html