UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh giai đoạn năm 2021 - 2025. Theo đó, đến năm 2025, Bình Dương phấn đấu đạt được một số mục tiêu về quy mô thị trường TMĐT, như: Doanh số TMĐT B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tốc độ tăng trưởng hằng năm ổn định ở mức từ 15-20%; tỷ lệ dân số tham gia mua sắm trực tuyến đạt 35%.
Về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho TMĐT: Thanh toán không dùng tiền mặt trong TMĐT đạt 50%; trong đó, thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%; 70% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử…
Về ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp: 80% website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; trên 50% doanh nghiệp cung ứng nông sản thực phẩm an toàn tham gia mô hình truy xuất nguồn gốc rau củ quả.
Đồng thời, hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP, hàng hóa truyền thống, làng nghề, hàng đặc sản của tỉnh được trưng bày và bán trên sàn TMĐT Bình Dương và một số sàn TMĐT phổ biến khác; 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch TMĐT…
Về phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT: 50% cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp triển khai đào tạo về TMĐT; phấn đấu có 10.000 lượt cán bộ quản lý nhà nước, thương nhân, học sinh, sinh viên được tham dự các chương trình tuyên truyền phổ biến, hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng về TMĐT và dịch vụ bán hàng trực tuyến…
Nguồn doanhnghiepvn
Link nội dung: https://vsta.org.vn/binh-duong-50-doanh-nghiep-nho-va-vua-se-kinh-doanh-tren-san-thuong-mai-dien-tu-20760.html