Các nhà mạng viễn thông miễn cước cuộc gọi tới cổng 1022 TP Hồ Chí Minh

Từ ngày 28/7, cả 3 mạng viễn thông di động gồm Viettel, VNPT VinaPhone và MobiFone đều không tính phí các cuộc gọi đến cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh.

feasmartphone-1627465325.jpg
Cổng 1022 tiếp nhận thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT VinaPhone, MobiFone và Viettel không tính cước gọi đến tổng đài 1022 kể từ ngày 28/7.

Đại diện nhà mạng VNPT VinaPhone cho hay, để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến cổng 1022 cho đến hết thời gian giãn cách xã hội.

Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP Hồ Chí Minh với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, tiếp nhận các ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.

Trong thời gian TP Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.

Theo đó người dân có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau:

Nhánh 0: Phản ánh của người dân về vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19

Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến thường trực Hội đồng Nhân dân thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.

Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nguồn doanhnghiepvn

Link nội dung: https://vsta.org.vn/cac-nha-mang-vien-thong-mien-cuoc-cuoc-goi-toi-cong-1022-tp-ho-chi-minh-20786.html