Công ty TNHH Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn: Chinh phục những hướng phát triển mới trong nông nghiệp

DNVN - Công ty TNHH Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn, dưới sự dẫn dắt của ông Lê Văn Tam, Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Công ty Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đã và đang chinh phục những hướng phát triển mới trong nông nghiệp.

Công ty TNHH Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn thành lập ngày 8/4/2013, được chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 2802243177 ngày 23/12/2014.

Trung tâm có chức năng hợp tác, liên kết với các tổ chức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước, nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới tiên tiến, thực hiện các đề tài dự án KH&CN, chuyển giao tư vấn thiết kế kỹ thuật mới cho người sản xuất…

444329102019141754684-23-resize-1657678446.jpg
Toàn cảnh khu nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn. Ảnh: Trương Bá Vinh.

Dưới sự dẫn dắt của ông Lê Văn Tam, Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Công ty Mía đường Lam Sơn (Lasuco), Công ty TNHH Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn đã và đang chinh phục những hướng phát triển mới trong nông nghiệp.

Cơ sở vật chất hạ tầng đồng bộ, hiện đại phục vụ nghiên cứu ứng dụng và tổ chức sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, công ty đã hợp tác chặt chẽ với các viện nghiên cứu, thuê chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhằm làm chủ kỹ thuật, quy trình, tổ chức sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Gần 10 năm được xây dựng và phát triển, công ty đã tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nghiên cứu khoa học, sản phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao cung cấp theo nhu cầu của thị trường.

Đồng thời, đào tạo nguồn lực chất lượng cao và chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tập trung vào các loại cây trồng như mía đường, cây lương thực, cây hoa, cây dược liệu… ; làm dịch vụ khoa học kỹ thuật thâm canh tăng năng suất, chất lượng cây trồng.

Những thành quả mà trung tâm được rất ấn tượng, tạo được vị thế và thương hiệu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

8fc29102019141752728-10-resize-1657678446.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng ông Lê Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty Mía đường Lam Sơn khi đến thăm Trung tâm công nghệ cao Lam Sơn. Ảnh: Trương Bá Vinh.

Đáng chú ý, ngoài sản xuất giống mía đường sạch bệnh, chất lượng cao, đáp ứng xây dựng vùng nguyên liệu bền vững cho công nghiệp chế biến, công ty đã sản xuất giống cam không hạt, sạch bệnh, xây dựng vườn tập đoàn đa dạng sinh học.

Hằng năm công ty sản xuất được hàng trăm tấn rau quả cao cấp, an toàn như dưa vàng, cà chua cherry, ớt ngọt, các loại rau bảo đảm chất lượng, cung ứng ra thị trường.

Công ty TNHH Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn đang đổi mới từng ngày, trở thành một trong những cơ sở sản xuất hiện đại bậc nhất Việt Nam từ khâu nhân giống, đến trồng trọt và bảo quản.

Ngân Hà

Link nội dung: https://vsta.org.vn/cong-ty-tnhh-trung-tam-nghien-cuu-va-phat-trien-nong-nghiep-cong-nghe-cao-lam-son-chinh-phuc-nhung-huong-phat-trien-moi-trong-nong-nghiep-22232.html