Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa – Doanh nghiệp phát triển bền vững, lấy chất lượng của tự nhiên kết hợp công nghệ hiện đại, tạo nên giá trị thương hiệu cho sản phẩm.

Công ty TNHH MTV Traphaco Sapa – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững là một trong những điển hình của doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn bền vững chuỗi dược liệu bản địa và góp phần tạo sinh kế cho người dân tộc thiểu số tại Lào Cai.

traphacosapa-01-1677048198.png
 

TraphacoSapa – Thương hiệu tạo dấu ấn từ giá trị mang lại cho cộng đồng

Công ty TNHH MTV TraphacoSapa có 100% vốn thuộc công ty CP Traphaco, được thành lập vào năm 2001 với sứ mệnh sản xuất dược liệu và các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp bao gồm: Sản xuất và kinh doanh dược liệu, các sản phẩm từ dược liệu, thực phẩm; Tiếp nhận chuyển giao công nghệ nuôi, trồng sản xuất và chế biến dược liệu; Nuôi trồng, chế biến nông, lâm sản, thực phẩm; Xuất nhập khẩu dược liệu, nguyên liệu sản xuất thuốc; Sản xuất, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát.

traphacosapa-1677048217.png
 

Traphaco Sapa là một trong những điển hình của doanh nghiệp kinh doanh tạo tác động xã hội, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn bền vững chuỗi dược liệu bản địa và góp phần tạo sinh kế cho người dân tộc thiểu số tại Lào Cai. Mô hình liên kết được Traphaco Sapa triển khai tại Lào Cai đã giúp các hộ đân tộc thiểu số tăng thu nhập lên gấp 3-5 lần so với canh tác truyền thống trước đây. Người dân thay vì canh tác tự phát, thu nhập bấp bênh nay đã có công việc ổn định, đảm bảo đời sống, tăng thu nhập.

TraphacoSapa hỗ trợ các cộng đồng dân tộc thiểu số nghèo tại tỉnh Lào Cai trồng cây Atiso, mang lại sinh kế ổn định với thu nhập cao hơn cho người dân. Với nguồn nguyên liệu đã gây dựng hơn 100 ha tại thị xã Sa Pa, huyện Bắc Hà và Bát Xát, Công ty TNHH MTV Traphacosapa chủ trương ký kết, đào tạo với người dân bản địa nhận trồng và chăm sóc cây dược liệu theo đúng quy chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới. Điều này đã  góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn tại Lào Cai.

Đầu tư khoa học và công nghệ , tạo ra nhiều sản phẩm giúp TraphacoSapa phát triển bền vững

Sau 05 năm đi vào hoạt động,  Công ty TraphacoSapa đã dành gần 50 tỷ đồng   đầu tư dây chuyền công nghệ, nhà máy sản xuất, chế biến, kinh doanh dược liệu, dược phẩm, kinh doanh thực phẩm chức năng…Chính sự đầu tư này đã tạo nền tảng cho sự phát triển của TraphacoSapa hôm nay. Tháng 10 năm 2019, UBND tỉnh Lào Cai đã công nhận một số sản phẩm của Công ty TNHH MTV Traphacosapa sản xuất đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao như: Trà túi lọc dây leo Sa Pa; Trà giảo cổ lam Sa Pa; Trà dây leo Sa Pa; Trà túi lọc giảo cổ lam Sa Pa; Cao Mềm Atiso Sa Pa; Cao phun sương Atiso Sa Pa; Chocolate detox. Đây không chỉ là những sản phẩm bổ trợ tốt cho sức khỏe người tiêu dùng mà còn là minh chứng cho chủ trương chế biến sâu dược liệu đã góp phần quan trọng để nâng cao giá trị nông sản.    

traphacosapa-ocop-1677048231.png
 

Tự hào là doanh nghiệp khoa học công nghệ, công ty TraphacoSapa đã có nhiều đột pháphát triển đột phá trong sự nghiệp phát triển dược liệu, đặc biệt là  dược liệu Atiso tại Sa Pa đã được Cục Quản lý Y Dược cổ truyền  Bộ Y tế công nhận đạt tiêu chuẩn GACPWHO, đồng thời là dược liệu đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Sớm nhận ra công dụng tuyệt vời của Atiso, Traphaco Sapa đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm với chiết xuất từ Atiso nguyên chất, có cách sử dụng và hương vị độc đáo, tốt cho sức khoẻ như “Cao mềm Actiso Sapa” và thức uống liền “Chocolate Detox”. Đặc biệt, công ty Traphaco Sapa đã áp dụng công nghệ cô chiết chân không tiên tiến vào sản xuất: Toàn bộ quy trình được khép kín, hạn chế tối đa thời gian tiếp xúc với nhiệt để tạo ra những hạt cao khô tơi đạt kích thước nano, làm tăng khả năng hấp thụ. Đồng thời ngăn chặn được nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn ngoài không khí và lây nhiễm chéo.Thành phẩm cuối cùng được tạo ra từ nguồn nguyên liệu là những lá Atiso tươi chất lượng cùng công nghệ tiên tiến đó được ứng dụng vào sản xuất thành công Cao mềm Actiso Sapa, phát huy tối đa công dụng của cây dược liệu Atiso trong việc làm mát, giải nhiệt, giải độc gan…

traphacosapa-sp-3-1677048248.png
 

Sau thành công với sản phẩm Atiso, TraphacoSapa tự hào trở thành đơn vị chủ trì thực hiện dự án hoàn thiện quy trình nuôi trồng và đưa ra sản phẩm đông trùng hạ thảo với quy mô 40.000 lọ/năm do Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt. Ông Đỗ Tiến Sỹ, Giám đốc TraphacoSapa cho biết, việc nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo tại Sa Pa là một bước tiến đánh dấu về mặt khoa học kỹ thuật, giúp thu được sản phẩm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt với các tác dụng bổ phế, ích thận."Lần đầu tiên có mô hình sản xuất nấm đông trùng hạ thảo bán tự nhiên tại ngay tại lòng Sa Pa cũng là cơ hội quảng bá, xây dựng hình ảnh dược liệu Sa Pa", ông chia sẻ.

traphacosapa-gd-do-tien-sy-1677048259.png
 

Từ nấm đông trùng hạ thảo thu được, trong khuôn khổ dự án các nhà khoa học đã chiết xuất chất quý để sản xuất 100.000 viên nang và 40 kg cao. Quy trình sản xuất cao được TraphacoSapa sử dụng với phương pháp ngâm lạnh bằng Ethanol 70% trong tỷ lệ dược liệu phù hợp (2 lần, mỗi lần 7 ngày). Phương pháp này cho sản phẩm cao đạt hàm lượng theo yêu cầu. Sản phẩm cuối cùng được đánh giá có màu sắc và mùi vị đặc trưng do chủng Cordyceps militaris mang lại. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo sản xuất theo quy trình bán tự nhiên ở Sa Pa có hàm lượng chất quý có khả năng ức chế tế bào ung thư Cordycepin và Adenosin cao gấp ba lần so với những sản phẩm đại trà khác, giúp giảm liều sử dụng cho một lần uống. Các sản phẩm viên nang, trà túi lọc đông trùng hạ thảo kết hợp tam thất, xạ đen, trà dưỡng sinh, viên nang dành cho bệnh xương khớp... cũng đang được phát triển.

Nhờ tận dụng những cơ chế chính sách ưu đãi của tỉnh Lào Cai và sâu sát thực tế đời sống, tập quán canh tác của người dân địa phương mà nhiều năm nay, Công ty TNHH MTV Traphacosapa đã có vùng dược liệu ổn định, chất lượng phục vụ sản xuất, khai thác được thế mạnh của vùng đất nhiều giống dược liệu quý. Việc chú trọng tạo vùng nguyên liệu tốt, ổn định của Traphaco sapa cũng song song với việc chuyển đổi cây trồng có giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập, giúp bà con các dân tộc bản địa thay đổi tư duy làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

traphacosapa-sp-1-1677048275.png
 

Trong thời gian tới, TraphacoSapa định hướng đến năm 2025 trở thành Công ty phát triển nguyên liệu thảo dược xanh và sản phẩm bản địa hiệu quả nhất Việt Nam. Ông Đỗ Tiến Sỹ - Giám đốc TraphacoSapa - đã được nhận nhiều Bằng khen của Nhà nước, cấp bộ, ngành và địa phương. Ông đạt giải thưởng KOVA, giải Khoa học công nghệ ứng dụng, Giải thưởng cúp vàng Vifotec… Ông cũng vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”. Hiện, ông Đỗ Tiến Sỹ đang là hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VST). Đây là tổ chức Hội đầu tiên của các Doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực KH & CN cả nước. Tính đến nay, VST đang là nơi quy tụ của hàng trăm doanh nghiệp KH & CN chất lượng, năng động, nhiều hoài bão, khát khao vươn ra khu vực và toàn cầu.

traphacosapa-sp-2-1677048291.png
 

Công dụng của Đông trùng hạ thảo Sapa-Traphacosapa

Cao Đông trùng hạ thảo:

Cao Hồng sâm Hàn Quốc:

Như vậy với sự kết hợp của hai loài dược liệu được coi là thuốc quý và thần dược trong y học cổ truyền đã tạo nên một sản phẩm có nhiều tác dụng cho cơ thể con người. Sự hỗ trợ và kết hợp lẫn nhau của hai vị dược liệu đã giúp cho cơ thể người dùng được khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng, giảm thiểu tình trạng mệt mỏi và tăng cường sinh lý.

traphacosapa-sp-4-1677048301.png
 

THÔNG TIN CÔNG TY:

Công ty TNHH một thành viên TraphacoSapa

Giấy chứng nhận ĐKKD: Số 5300203747, mã số địa điểm kinh doanh 00001 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai cấp ngày 14/7/2016.

Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chính:

Công ty TNHH một thành viên TraphacoSapa là Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Link nội dung: https://vsta.org.vn/cong-ty-tnhh-mtv-traphaco-sapa-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-lay-chat-luong-cua-tu-nhien-ket-hop-cong-nghe-hien-dai-tao-nen-gia-tri-thuong-hieu-cho-san-pham-22825.html