Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông : Doanh nghiệp vì nông dân Việt

Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam. Với mong muốn chăm sóc phục vụ nông dân ngày một tốt hơn, hướng tới sử dụng công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp, Tiến Nông đang xác định sứ mệnh của mình là “nông dân giàu có, Việt Nam thịnh vượng”. Tiến Nông còn là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa. Đồng hành cùng quá trình phát triển nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng. Một trong số đó có thể kể đến là Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông - nhà sản xuất các sản phẩm phân bón và hóa chất nông nghiệp với mẫu mã đa dạng, đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhiều loại cây trồng, nhất là những nhóm cây trọng điểm của ngành nông nghiệp Việt Nam. Tiến Nông còn là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa.

tien-nong-01-1677690871.jpg


Tiến Nông – “Giúp nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng”

Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng hóa phẩm như phân bón chuyên dùng, phân bón thông dụng và hóa chất nông nghiệp được thành lập năm 1995 tại tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay Tiến Nông  là đơn vị sáng tạo dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, là một trong 10 đơn vị sản xuất phân bón NPK lớn nhất cả nước. Đồng thời luôn giữ vị trí hàng đầu trên thị trường phân bón tại Việt Nam, với công suất 3 nhà máy sản xuất đạt trên 500.000 tấn sản phẩm/năm. Hệ thống kênh phân phối bán hàng chính hãng Tiến Nông tại 4 vùng trọng điểm là miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và miền Nam cùng với hơn 1.000 đại diện chính hãng Tiến Nông phủ rộng khắp trên cả nước.

Đặc biệt, thực hiện chương trình phối hợp giữa Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông với Trung tâm Hỗ trợ nông dân nông thôn - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về hợp tác sản xuất và tiêu thụ phân bón mang thương hiệu Vì nông dân Việt, mỗi năm Tiến Nông có hàng trăm ngàn tấn phân bón, dinh dưỡng cây trồng cung cấp cho nông dân cả nước, trong đó có hàng chục ngàn tấn phân bón được cung ứng theo hình thức chậm trả. Thông qua Hội nông dân các cấp, công ty tiến hành bán trả chậm cho bà con nông dân theo phương thức đầu vụ nhận phân bón, cuối vụ thanh toán, giúp các hộ nông dân khó khăn về vốn nhưng vẫn được sử dụng phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý để yên tâm sản xuất nông nghiệp. Không chỉ thế, bà con nông dân tham gia chương trình còn được Tiến Nông hỗ trợ các lớp tập huấn hướng dẫn cách phân biệt phân bón thật, phân bón giả, kỹ thuật sử dụng phân bón đúng quy trình kỹ thuật, bón phân cân đối, hợp lý nhằm tăng cao năng suất và hiệu quả kinh tế cây trồng. Mô hình đã được triển khai thành công ở Thanh Hoá, Bắc Giang, Tuyên Quang… và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

tien-nong-07-1677690884.jpg

 

Từ những nỗ lực hỗ trợ cung ứng phân bón trả chậm qua kênh Hội nông dân cho Hội viên HND, bà con nông dân trực tiếp sử dụng và đánh giá hiệu quả thực tế, sự tin tưởng sử dụng sản phẩm Tiến Nông ngày càng nhiều. Từ thực tế đó TW Hội Nông dân Việt Nam đã quyết định hợp tác với Tiến Nông cho in logo của Hội nông dân Việt Nam lên bộ sản phẩm phân bón NPKSi “Vì nông dân Việt”, điều này càng làm tăng thêm niềm tin của người nông dân vào những sản phẩm của Tiến Nông. 

Vừa qua, nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (4/1/1995 – 4/1/2020), Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức chương trình bình chọn "Nông dân tiêu biểu" gắn bó cùng "Cộng đồng Tiến Nông". Kết quả đã có 100 nông dân tiêu biểu đã được tôn vinh. Đây được coi là những nhân tố chủ chốt, ngọn cờ đầu trong mục tiêu hướng đến 1 triệu hộ nông dân giàu có, cùng Việt Nam phát triển thịnh vượng mà Tiến Nông đang xây dựng.

Năm 2022 là năm thứ 7 Công ty Tiến Nông đồng hành cùng Hội Nông dân tỉnh để cung ứng hỗ trợ nông dân sử dụng sản phẩm phân bón Tiến Nông với 4 mã sản phẩm phân bón theo phương thức trả chậm.Trong năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã cung ứng được gần 9,6 nghìn tấn phân bón các loại; một số huyện triển khai tốt, đạt kết quả cao như: Hiệp Hòa (gần 1,8 nghìn tấn); Yên Dũng (gần 1,6 nghìn tấn), Lục Ngạn (hơn 1,4 nghìn tấn), Tân Yên, Lục Nam (hơn 1 nghìn tấn)…Cùng đó, Công ty Tiến Nông đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân xây dựng 4 mô hình trình diễn tại các huyện: Lục Nam, Sơn Động, Tân Yên và Lạng Giang với tổng diện tích 2,5 ha, trong đó 2 ha lúa và 0,5 ha trên cây hành.

Theo báo cáo của Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, năm 2022 sản lượng tiêu thụ đạt 129.000 tấn phân bón. Tổng doanh thu đạt 1.370 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 7,96 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 531 lao động với mức thu nhập bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2023, Công ty phấn đấu tăng trưởng trở lại trong tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh với sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 160.000 tấn phân bón các loại, doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng, qua đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ

Trong quá trình phát triển của mình, Tiến Nông cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng khoa học công nghệ để tạo ra đa dạng các sản phẩm không chỉ đơn thuần là phân bón mà còn đi đầu trong những giải pháp nông nghiệp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân bằng cách tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao.

Từ mục tiêu hướng đến vị trí dẫn đầu trong cả nước, Tiến Nông đã sớm nhận thức được vai trò của khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh. Trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ Tiến Nông ra đời nhằm đáp ứng mục tiêu: "Dùng chất lượng để khẳng định vị thế trên thị trường" và tạo ra các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng chất lượng cao nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho người nông dân, phục vụ sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp nước nhà. Bằng sự nỗ lực nghiên cứu không ngừng, Tiến Nông đã có những giải pháp dinh dưỡng chuyên dùng phục vụ chuyên nghiệp cho từng đối tượng cây trồng trọng điểm như lúa, ngô, lạc, mía, cà phê, hồ tiêu, thanh long... giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc, cho cây trồng tăng năng suất và chất lượng nông sản.Bên cạnh đó, Công ty cũng đã xây dựng đội ngũ nhân lực KH&CN đáp ứng trình độ chuyên môn và nhiều kinh nghiệm thực tiễn; thường xuyên thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng và cải tiến công nghệ trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam.

tien-nong-05-1677690928.jpg

 

Năm 2023, Công ty tiếp tục đầu tư các dây chuyền sản xuất mới với hệ thống công nghệ thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng, đa dạng sản phẩm đặc biệt là nhóm sản phẩm hữu cơ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sản xuất nông nghiệp. Phấn đấu tăng trưởng trở lại trong tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 160.000 tấn, doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng, qua đó tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2023, Công ty sẽ hoàn thành đầu tư đưa vào sử dụng Viện Nghiên cứu phát triển Nông nghiệp nhằm thúc đẩy tầm nhìn đưa Công ty Tiến Nông trở thành đơn vị sáng tạo dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, vươn ra thế giới, đóng góp tích cực và có chiều sâu vào sự phát triển của ngành nông nghiệp đất nước cũng như tỉnh nhà. Đi theo mô hình doanh nghiệp khoa học công nghệ với ba đặc trưng: Nghiên cứu chuyên sâu - Sản xuất tinh gọn - Phục vụ hiệu quả.

tien-nong-06-tgd-nguyen-hong-phong-1677690940.jpg

TGĐ Công ty Tiến Nông – Ông Nguyễn Hồng Phong

Tổng Giám đốc Công ty – ông Nguyễn Hồng Phong chia sẻ: “ Khoa học và công nghệ giúp Công ty Tiến Nông tạo ra những sản phẩm chất lượng cao với chi phí hợp lý, giúp đưa những tiến bộ mới nhất vào sản xuất, giúp cây trồng tăng năng suất và chất lượng nông sản, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng trên đồng ruộng và góp phần đẩy lùi nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường.Nhờ áp dụng khoa học và công nghệ, Tiến Nông đã có những giải pháp dinh dưỡng chuyên dùng cho từng đối tượng cây trồng như lúa, ngô, lạc, mía, cà phê, hồ tiêu, thanh long..., giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc cây.Ngày nay, nhiều công nghệ mới đang được chúng tôi tiếp tục nghiên cứu ứng dụng vào giải pháp của mình như công nghệ sinh học, công nghệ hóa - sinh, công nghệ nano... Có thể nói, thương hiệu Tiến Nông được xây dựng trên nền tảng khoa học - công nghệ và tôi rất tự hào về điều đó”,
 

tien-nong-02-1677690963.jpg

 

tien-nong-03-1677690973.jpg

tien-nong-04-1677690985.jpg

Công ty Tiến Nông là doanh nghiệp đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN của tỉnh Thanh Hóa. Đó là nền tảng quan trọng giúp Tiến Nông đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng phân bón Việt Nam và có cơ hội xuất khẩu đến các nước trên thế giới. Đồng thời, công ty đang nỗ lực không ngừng để tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nông sản.

Những phần thưởng xứng đáng

Thành công của Tiến Nông hôm nay chính là kết tinh trí tuệ và tâm huyết của biết bao con người, đặc biệt người thuyền trưởng Nguyễn Xuân Cộng – Chủ tịch Công ty, ông đã dành trọn vẹn tâm sức của mình để chèo lái con thuyền Tiến Nông phát triển vững mạnh, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày một giàu đẹp, thực hiện sứ mệnh “Giúp nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng”.

tien-nong-08-1677690996.jpg

Với những nỗ lực phát triển không ngừng cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, Tiến Nông đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 5 lần đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt, là doanh nghiệp Khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa, là doanh nghiệp Khoa học công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, các giải thưởng Sáng tạo Khoa học kỹ thuật Việt Nam Vifotech, Kova…, bằng khen: “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng….. cùng nhiều bằng khen, giải thưởng cao quý khác.

tien-nong-09-1677691012.jpg

 

Mới đây, tại lễ ra quân năm 2023, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Tiến Nông. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Công ty Tiến Nông.

Link nội dung: https://vsta.org.vn/cong-ty-co-phan-cong-nong-nghiep-tien-nong-doanh-nghiep-vi-nong-dan-viet-22849.html