Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 16-17/3 tại tỉnh Bình Định

Nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) của các địa phương năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và những năm tiếp theo, Bộ KH&CN phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức “Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ toàn quốc năm 2023”.

Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN; Giám đốc 63 Sở KH&CN của các tỉnh, thành phố; các cán bộ quản lý công tác ở các địa phương của các Sở KH&CN. Theo kế hoạch, Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 16-17/3 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
 

hnghi-13-1678727549.jpg
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm KH&CN địa phương tại “Hội nghị Sở hữu trí tuệ toàn quốc năm 2023” được tổ chức tại Thừa Thiên Thuế.

Hội nghị là dịp để toàn ngành tăng cường kết nối, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp hoạt động giữa các đơn vị trong Bộ KH&CN với các Sở KH&CN, giữa các địa phương với nhau cùng hướng tới mục tiêu chung nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao, thúc đẩy KH&CN đóng góp nhiều hơn nữa cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Tại Hội nghị các đại biểu sẽ được nghe các báo cáo chuyên đề, trao đổi, thảo luận các vấn đề như: giải pháp triển khai các Nghị Quyết của Bộ Chính trị về Phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh các vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tình hình triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý của ngành (xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật Sở hữu trí tuệ; đề án sửa Luật KH&CN 2013, Luật Tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật, Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa…) và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan khác; triển khai công tác quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo; đánh giá trình độ công nghệ các địa phương; kết nối tìm kiếm công nghệ từ nước ngoài; hướng dẫn triển khai xây dựng Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (cấp tỉnh)… Từ đó tập trung trao đổi, thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp phát triển KH,CN&ĐMST tại các địa phương cho giai đoạn tiếp theo./.

 

Link nội dung: https://vsta.org.vn/hoi-nghi-giam-doc-so-khoa-hoc-va-cong-nghe-toan-quoc-nam-2023-se-duoc-to-chuc-tu-ngay-16-173-tai-tinh-binh-dinh-22888.html