Công ty CP phân bón Lam Sơn: ĐỒNG HÀNH CÙNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Sau 19 năm thành lập (1/2004), đến nay, Công ty CP phân bón Lam Sơn (NPK Lam Sơn) đã tạo dựng và khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tiên phong đi đầu, Phân bón Lam Sơn luôn cam kết tận tâm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các loại phân bón có thành phần hữu cơ đảm bảo chất lượng để phục vụ người tiêu dùng bón cho cây trồng mang lại hiệu quả cao và bền vững nhất cho bà con nông dân.

hinh-1-cong-ty-co-phan-phan-bon-lam-son-1678958308.jpg
 

Tầm nhìn chiến lược của Công ty CP Phân bón Lam Sơn là trở thành một doanh nghiệp tiên phong đi đầu, tận tâm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các loại phân bón có thành phần hữu cơ đảm bảo chất lượng để phục vụ người tiêu dùng bón cho cây trồng mang lại hiệu quả cao và bền vững nhất, góp phần phát triển một nền nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững. Và con đường ngắn nhất để thực hiện thành công chiến lược này là đầu tư khoa học và công nghệ. Vì vậy, Công ty luôn quan tâm đổi mới công nghệ và nghiên cứu cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phù hợp với các loại cây trồng cho những vụ mùa bội thu. Cái tên  NPK Lam Sơn đã trở nên thân thuộc với nhà nông, ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà đã vươn ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

hinh-2-phan-bon-lam-son-06-1678958326.png
 

Hiện nay, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của  Phân bón Lam Sơn bao gồm: Sản xuất phân bón và hợp chất nitơ; vận tải hàng hóa bằng đường bộ; kinh doanh, xuất nhập khẩu phân bón các loại;  san lấp mặt bằng, hoạt động dịch vụ trồng trọt, chăn nuôi, hoạt động dịch vụ sau thu hoạch, xử lý hạt giống để nhân giống.

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, quy trình khép kín cho ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, Công ty CP Phân bón Lam Sơn là một trong số ít đơn vị đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất phân hữu cơ. Công ty cũng đã vinh dự được nhận giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ.

hinh-3-phan-bon-lam-son-07-nhan-giay-chung-nhan-khcn-1678958346.png
 

Công ty sở hữu 2 dây chuyền sản xuất phân bón khoáng hữu cơ và hữu cơ vi sinh với công suất 280-300 tấn/ ngày và 1 dây chuyền sản xuất phân bón NPK với công suất 50 - 70 tấn/ngày.Theo ông Nguyễn Xuân Đức - Giám đốc Công ty CP Phân bón Lam Sơn - nguồn gốc của phân hữu cơ Lam Sơn chủ yếu tới từ việc tận dụng các phụ phẩm của quá trình sản xuất đường, cồn, bã mía của Công ty CP mía đường Lam Sơn và phân bò của các trang trại bò sữa. Bằng nguồn nguyên liệu sẵn có, sản phẩm phân bón của công ty luôn có giá thành cạnh tranh giúp bà con giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất. Đồng thời, vấn đề mùi khó chịu đặc trưng của phân bón cũng đã được công ty khắc phục thông qua việc chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, các nguyên liệu sau khi nhập về được ủ đống cho lên men vi sinh từ 2 -3 tháng, trong quá trình ủ chuyển hóa từ lân khó tiêu sang dễ tiêu, tăng tỷ lệ đạm rồi được sản xuất, đóng gói trên dây chuyền thiết bị hiện đại tự động hóa đến 90%. Sau đó sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt rồi mới đưa ra thị trường. So với sản xuất các loại phân hóa học vô cơ, việc sấy phân hữu cơ này không tiêu tốn nhiều tài nguyên như than đá để đốt mà công ty đã sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế thân thiện với môi trường như lõi ngô, mắt luồng, cây sắn, phụ phẩm sau sản xuất gỗ để làm nguồn đốt. Các nhiên liệu trên được đốt cháy triệt để nên gần như không sinh khói gây ô nhiễm không khí. Giải pháp này đã góp phần phát triển một nền nông nghiệp sạch, an toàn và bền vững. Thực tiễn cho thấy, việc sử dụng phân NPK Lam Sơn cho năng suất cao hơn từ 10-15% so với sử dụng phân đơn và các loại phân bón khác. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư thấp hơn cũng là một yếu tố then chốt giúp đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho bà con. Đến nay các sản phẩm của công ty phù hợp cho nhiều loại cây trồng như: mía, lúa, cói, cam, cao su, cây tiêu và một số loại nông sản, rau an toàn,…

hinh-4-phan-bon-lam-son-01-1678958363.png
 
hinh-5-phan-bon-lam-son-02-1678958384.png
 
hinh-6-phan-bon-lam-son-03-1678958396.png
 

 Phân bón khoáng hữu cơ Lam sơn có hiệu quả cao, giúp cải tạo đất, tăng hữu cơ trong cho đất, làm cho đất tơi xốp, cải thiện dinh dưỡng trong đất giúp cho cây mía hấp thụ và sinh trưởng tốt.Trong thời điểm khô hạn diện tích bón phân khoáng hữu cơ Lam Sơn vẫn có độ ẩm cao hơn các loại phân khác cây mía vẫn hấp thu được và phát triển. Đối với các loại chân đất từ đồi có tầng đất canh tác khá trở lên, bón phân khoáng hữu cơ Lam Sơn định mức từ 3 tấn trở lên cho thấy hiệu quả về năng suất, chất lượng tăng thu nhập.

hinh-7-phan-bon-lam-son-05-1678958407.png
 

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty CP Phân bón Lam Sơn đã được đền đáp xứng đáng bằng những danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Cúp: “Vì môi trường xanh quốc gia”; “Sản phẩm uy tín ”, “Nhãn hiệu nổi tiếng”; “Sản phẩm chất lượng vàng”.

hinh-8-phan-bon-lam-son-04-1678958416.png
 

Hiện Công ty Cổ phần Phân bón Lam Sơn - đang là hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VST). VST là tổ chức dành cho cộng đồng các nhà khoa học, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại Việt Nam. Với tầm nhìn dài hạn nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu cho nền khoa học công nghệ Việt Nam, VST đã quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hội viên, thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối, giao lưu, hỗ trợ và xúc tiến thương mại hiệu quả.

 

 

 

Link nội dung: https://vsta.org.vn/cong-ty-cp-phan-bon-lam-son-dong-hanh-cung-nong-nghiep-viet-nam-22896.html