Để có vị thế hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng tại Việt Nam, cũng như phát triển thêm nhiều chi nhánh tại các quốc gia châu Á, Tập đoàn Kangaroo đã trải qua hành trình 20 năm không ngại đổi mới để tiên phong.
Kangaroo nỗ lực tiên phong thay đổi thói quen sinh hoạt của cộng đồng
Vào thời điểm đầu những năm 2000, nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe chưa được nhiều người Việt Nam quan tâm đúng mức. Thêm vào đó, thị trường thiết bị lọc nước đang bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu ngoại, nên việc trang bị máy lọc nước cho mỗi gia đình khá tốn kém.
Xuất phát từ hiện trạng đó, và với mong muốn người dân đều được sử dụng nước sạch, cải thiện chất lượng sinh hoạt, những người sáng lập Kangaroo đã mạnh dạn chọn thị trường máy lọc nước, mang đến lợi ích sử dụng nước sạch với chi phí hợp lý cho mỗi gia đình Việt.
Tháng 6/2003, thương hiệu Kangaroo chính thức thành lập. Kangaroo là doanh nghiệp gia dụng đã góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng và thói quen sử dụng nước sạch trong sinh hoạt tại Việt Nam. Song song với phát triển sản phẩm máy lọc nước, Kangaroo tiếp tục nghiên cứu và phát triển những sản phẩm gia dụng khác với công nghệ độc quyền. Năm 2021, Kangaroo vào Top 10 doanh nghiệp có nhiều bằng sáng chế nhất Việt Nam.
Tạo ra giá trị an sinh xã hội cho hàng nghìn lao động trong và ngoài nước
Không chỉ mang lại cho xã hội giá trị sống khỏe mới, Kangaroo còn tạo ra những giá trị vật chất, tinh thần cho hàng nghìn người lao động không chỉ trong nước mà còn tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Đến tháng 5/2023, Kangaroo sở hữu 4 nhà máy; 40.000 điểm kinh doanh; 5 chi nhánh trong và ngoài nước, trạm bảo hành phủ khắp các tỉnh thành và có gần 2.000 cán bộ, công nhân viên.
Tập đoàn Kangaroo hoạt động với phương châm “Cùng nhau phát triển”. Đại diện tập đoàn cho biết, mỗi cá nhân người lao động đều góp phần vào sự thịnh vượng của Kangaroo và được chia sẻ quyền lợi xứng đáng.
Theo báo cáo tài chính của Kangaroo năm 2021, mức lương bình quân của cán bộ công nhân viên tại Kangaroo là 17 triệu đồng/tháng – thuộc mức thu nhập cao trong khối doanh nghiệp sản xuất.
Hợp tác liên doanh chiến lược với tập đoàn của Nhật Bản
Luôn đặt mình trong tầm nhìn dài hạn, khi đã có những thành công nổi bật trong lĩnh vực gia dụng ở trong nước, Kangaroo tiếp tục hướng tới mục tiêu lớn hơn là “Tập đoàn gia dụng số 1 Đông Nam Á”.
Để hiện thực hóa mục tiêu đó, năm 2021 Kangaroo bắt tay liên doanh cùng Tập đoàn Noritz – tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng tại Nhật Bản với bề dày 70 năm kinh nghiệm.
Đi cùng với việc liên doanh, bộ máy quản lý cấp cao của Kangaroo đã có sự thay đổi mạnh mẽ với sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên gia người Nhật Bản, Hàn Quốc, đảm nhận những vị trí quan trọng trong điều hành, nghiên cứu và sản xuất.
Với bước ngoặt này của Kangaroo, sản phẩm gia dụng của tập đoàn đã được nâng cấp hơn nữa về chất lượng lẫn hình thức thiết kế, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Hiện tại, Kangaroo có 4 quản lý cấp cao người nước ngoài làm việc trực tiếp tại văn phòng và nhà máy của Tập đoàn Kangaroo.
Ông Takashi Inoue là một lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Noritz. Ông là người đã đồng hành cùng Noritz trong suốt 35 năm qua và góp phần tích cực vào sự thành công của Noritz. Hiện ông Takashi Inoue giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách Nhà máy Kangaroo.
Ông Masataka Sato – Giám đốc khối Kinh doanh toàn cầu tại Noritz – hiện giữ chức vụ Giám đốc Kế hoạch và Chiến lược Tập đoàn Kangaroo, một vị trí quan trọng quyết định chiến lược kinh doanh của Kangaroo trong giai đoạn mới. Ông là một người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chiến lược, phát triển kinh doanh, không chỉ tại Noritz mà còn tại khu vực châu Á.
Ông Hirokazu Shoda đảm nhận vị trí Giám đốc Chất lượng tại Nhà máy Kangaroo, trực tiếp giám sát quy trình sản xuất và đầu ra của sản phẩm. Ông đã có 39 năm làm việc tại 19 quốc gia khác nhau với các vai trò Giám đốc chi nhánh; Giám đốc nhà máy của công ty sản xuất linh kiện ôtô…
Ông Shin Dongju là chuyên gia thiết kế cao cấp người Hàn Quốc, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế kiểu dáng sản phẩm. Trong sự nghiệp của mình, ông Shin Dongju đã đảm nhận các chức vụ quản lý thiết kế cấp cao tại các tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn toàn cầu. Hiện ông là Giám đốc Thiết kế Kangaroo.
Tập đoàn Kangaroo sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập vào tháng 6/2023. Với kinh nghiệm và vị thế trên thị trường, cùng sự liên doanh hợp tác quốc tế, Kangaroo đang trên đà hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp gia dụng dẫn đầu Đông Nam Á như lời Chủ tịch Hội đồng quản trị – Ông Nguyễn Thành Phương từng nói: “Mỹ có Apple, Nhật Bản có Honda, Hàn Quốc có Samsung và Việt Nam có Kangaroo”.
Nguồn: Tập đoàn Kangaroo.
Link nội dung: https://vsta.org.vn/kangaroo-20-nam-chat-nhat-chat-tien-phong-23332.html