Techconnect and Innovation Viet Nam 2024: Bước tiến quan trọng trong thúc đẩy hợp tác, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo

Đổi mới sáng tạo tiếp tục là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024” đã khẳng định tầm quan trọng của việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt và đưa đất nước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế số.

Sau hai ngày tổ chức sôi nổi, sự kiện “Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024” (Techconnect and Innovation Viet Nam 2024) đã chính thức bế mạc, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), UBND Thành phố Hà Nội, sự kiện thu hút hơn hơn 1.000 đại biểu đến từ các Ban, Bộ, ngành, viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực KH&CN. 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Mai Dương - Cục trưởng Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo khẳng định: sự kiện không chỉ trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, và các tổ chức trong và ngoài nước, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác về chuyển giao công nghệ, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Đây chính là minh chứng thể hiện tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, cũng như hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế số toàn cầu. 

Ông Nguyễn Mai Dương - Cục trưởng Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo phát biểu tại Lễ bế mạc.

5 diễn đàn công nghệ chuyên sâu đã diễn ra sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện, tập trung vào việc ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực then chốt như nông nghiệp, y tế và xây dựng. Với sự tham gia của 1.200 đại biểu, các diễn đàn đã chia sẻ những giải pháp công nghệ cụ thể, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao cho sản xuất và kinh doanh.

Bên cạnh đó, buổi Tọa đàm về vai trò đổi mới sáng tạo đối với doanh nghiệp Thủ đô với 200 đại biểu tham dự đã tạo ra một kênh đối thoại mở giữa các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp tại Hà Nội.

Đặc biệt, “Hội nghị về ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2024” thu hút trên 300 đại biểu từ 60 Sở KH&CN toàn quốc, nhằm tổng kết, đánh giá và tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả trong các hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ tại địa phương.

Hơn 4.000 lượt khách đã được trải nghiệm một không gian công nghệ hiện đại với 200 gian hàng đến từ 163 đơn vị uy tín. Sự kiện không chỉ là một triển lãm quy mô lớn mà còn là một diễn đàn để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần đưa công nghệ Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Hàng loạt các ký kết hợp tác quan trọng về chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và các quốc gia như Hàn Quốc, Tây Ban Nha cũng đã diễn ra, đánh dấu những bước tiến cụ thể trong hợp tác quốc tế về đổi mới sáng tạo.

Thông tin về sự kiện đã được phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng với gần 200 bài viết, bản tin. Các hoạt động của sự kiện được truyền trực tiếp qua fanpage và 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, giúp sự kiện tiếp cận hơn 7.000 lượt theo dõi trực tuyến.

Với hơn 3.500 lượt khách tham dự, sự kiện đã khẳng định vị thế là sự kiện công nghệ hàng đầu Việt Nam. Sự thành công của Techconnect and Innovation Viet Nam 2024 cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của đổi mới sáng tạo trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Link nội dung: https://vsta.org.vn/techconnect-and-innovation-viet-nam-2024-buoc-tien-quan-trong-trong-thuc-day-hop-tac-chuyen-giao-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-24471.html