"Anh cả" ngành thủy sản Phú Yên

Không ngừng học hỏi, thử nghiệm, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến vào nuôi trồng thủy sản, Thủy sản Đắc Lộc đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu, xứng đáng là doanh nghiệp đi đầu trong ngành thủy sản Phú Yên.

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc được thành lập ngày 19/9/2006, là doanh nghiệp hoạt động trong ngành thủy sản, với các ngành nghề kinh doanh chính như: Sản xuất nuôi trồng giống thủy sản, mua bán thức ăn, thuốc thú y thủy sản, mua bán thủy hải sản, vận tải chuyên ngành đông lạnh đường bộ, kinh doanh khách sạn,...

Bên cạnh các hoạt động chung, Đắc Lộc tạo dấu ấn đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực tôm thẻ chân trắng nói riêng. Hàng năm doanh nghiệp cung cấp khoảng 3,5 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng sạch bệnh, chất lượng cao, 8 triệu con giống cá chẽm và nhiều loại giống thủy sản khác để đáp ứng nhu cầu con giống cung cấp cho thị trường.

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc đã có hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển.

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc đã có hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, thủy sản Đắc Lộc đã định hướng chiến lược phát triển kinh doanh phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đối với ngành thủy hải sản. Doanh nghiệp chú trọng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, liên kết với các tập đoàn lớn, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước để lựa chọn những con giống tốt nhất, phù hợp với môi trường ao nuôi để cung cấp cho bà con nông dân. Trong suốt chặng đường hơn 10 năm phát triển, doanh nghiệp may mắn nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật, thiết bị và công nghệ nuôi trồng từ Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III và Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam. Đồng thời doanh nghiệp cũng có cơ hội bắt tay cùng các đối tác ở thị trường các tỉnh: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ, Cà Mau… để cung cấp và trao đổi các mặt hàng thủy hải sản.

Một khu vực sản xuất tôm của Thủy sản Đắc Lộc.

Một khu vực sản xuất tôm của Thủy sản Đắc Lộc.

Hiện nay, doanh nghiệp vẫn không ngừng nâng cấp và đầu tư công nghệ cao hiện đại, duy trì sản xuất, nuôi trồng thủy sản theo tiêu chuẩn GLOBALGAP, an toàn sinh học. Doanh nghiệp lựa chọn nhập đàn tôm giống bố mẹ tốt nhất từ Thái Lan và các quốc gia khác trên thế giới nổi tiếng về sản xuất tôm giống sạch bệnh, chất lượng cao. Từ đó đáp ứng được nhu cầu của chủ chăn nuôi, phục vụ tốt nhất cho ngành nuôi trồng thủy sản trong và ngoài tỉnh. Ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất như hiện nay, doanh nghiệp lựa chọn thử sức trong lĩnh vực thu mua cá ngừ đại dương và một số thủy hải sản giá cao khác.

Tháng 6/2018, thủy sản Đắc Lộc triển khai dự án nuôi thương phẩm tôm hùm trong bể trên bờ quy mô hàng hóa, đây là lần đầu tiên mô hình này được đưa vào triển khai trong cả nước. Dự án này là đề tài khoa học công nghệ quy mô cấp Nhà nước thuộc chương trình đổi mới công nghệ của quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam là cơ quan chủ quản, Viện Nghiên cứu - Nuôi trồng Thủy sản III là đơn vị chuyển giao công nghệ.

Trong thời gian thực hiện dự án, công ty Đắc Lộc có cơ hội được hợp tác llàm việc với một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thủy sản của Cơ quan Nghiên cứu KH-CN Liên bang Australia (CSIRO). Trong hơn 2 năm thực hiện đến nay, dự án đã đạt được nhiều kết quả khả quan và hướng tới phát triển bền vững.

Các chuyên gia nước ngoài tới đánh giá mô hình nuôi tôm hùm trong bể do thủy sản Đắc Lộc thực hiện.

Các chuyên gia nước ngoài tới đánh giá mô hình nuôi tôm hùm trong bể do thủy sản Đắc Lộc thực hiện.

Không chỉ mang lại lợi nhuận cho cá nhân doanh nghiệp, công ty Đắc Lộc đã giúp giải quyết việc làm cho hơn 650 lao động địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tỉnh Phú Yên. Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được, trong những năm tới thủy sản Đắc Lộc hướng tới xây dựng kinh tế biển đảo trên địa bàn nhằm hướng tới phát triển toàn diện, tạo cơ hội phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho người dân vùng đảo xa.

Đi lên từ một mô hình kinh doanh gia đình, ông chủ Đắc Lộc Lê Hữu Tình đã phải trải qua một hành trình dài “lăn lộn” trên thương trường. Xuất thân khó khăn phải bươn trải từ sớm, thành công ngày hôm nay của Đắc Lộc tới từ sự không ngừng nỗ lực, liên tục hoàn thiện bản thân của ông Tình phối hợp cùng tập thể doanh nghiệp. Trên chặng đường xây dựng công ty, ông Tình cho biết mình đã may mắn được đồng hành cùng Công ty CP Chăn nuôi CP của Thái Lan trong những năm đầu còn nhiều khó khăn bỡ ngỡ. Sau khi nắm được nền tảng, ông Tình đã đi khắp các vùng nuôi thủy sản tiên tiến của thế giới, kết nối với các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia trong nước và nhờ những cố vấn uy tín định hướng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Ông Lê Hữu Tình - Phó Giám đốc thủy sản Đắc Lộc.

Ông Lê Hữu Tình - Phó Giám đốc thủy sản Đắc Lộc.

Chia sẻ về “đế chế thủy sản” của mình, ông Lê Hữu Tình cho biết thành công có được của thủy sản Đắc Lộc ngày hôm nay chính là nhờ chữ tín, bất luận trong hoàn cảnh nào, Đắc Lộc cũng không bao giờ bán rẻ chữ tín mà đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng kém. Mong muốn lớn nhất của ông là tạo ra được những con tôm giống chất lượng cao và cung ứng tới tận tay người nuôi, hướng dẫn kỹ thuật nuôi tôm tiên tiến và hiệu quả nhất để bà con nông dân không còn chịu cảnh thua lỗ.

Ông Tình trực tiếp tới đầm tôm kiểm tra chất lượng thức ăn.

Ông Tình trực tiếp tới đầm tôm kiểm tra chất lượng thức ăn.

Về định hướng phát triển trong tương lai, thủy sản Đắc Lộc dự kiến sẽ triển khai khu sản xuất tôm thương phẩm siêu canh tại xẫ An Mỹ, huyện Tuy An; Triển khai trung tâm giao dịch thủy hải sản tại thị xã Sông Cầu. Đặc biệt, doanh nghiệp phấn đấu xây dựng nhà mát chế biến xuất khẩu sản phẩm thủy sản của tỉnh Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung nhằm đưa vị thế của thủy sản nước ta trên trường quốc tế ngày càng cao. Định hướng cụ thể, tập thể tràn đầy quyết tâm cùng sự dẫn dắt tài tình của ban lãnh đạo, Đắc Lộc đang từng bước chứng minh doanh nghiệp hoàn toàn có thể hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

 Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc trong lễ tôn vinh Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Năm 2019.

Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc trong lễ tôn vinh Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Năm 2019.

Thành quả hơn một thập kỷ phát triển của thủy sản Đắc Lộc được ghi nhận xứng đáng với hàng loạt danh hiệu, giải thưởng cao quý như: Giải Chất lượng Vàng thủy sản Việt Năm 3 năm liền (2009, 2012, 2014) giải Bông lúa vàng, Cúp Doanh nhân - Doanh nghiệp ASEAN năm 2015, Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông, Thương hiệu sản phẩm dịch vụ chất lượng tin dùng, Giải thưởng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2015, Cờ thi đua của UBND tỉnh Phú Yên trao tặng; Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019; Biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - Asean năm 2020...

Thủy sản Đắc Lộc nhận biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN năm 2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thủy sản Đắc Lộc nhận biểu dương Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN năm 2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Với tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, chung tay vì cộng đồng, trong những năm qua, doanh nghiệp không chỉ tập trung phát triển kinh tế địa phương mà còn tích cực tham gia ủng hộ, tài trợ cho các chương trình xã hội, giáo dục và các hoạt động từ thiện. Đặc biệt là các đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người nghèo neo đơn… thông qua các tổ chức xã hội.

Hiện ông Lê Hữu Tình đang giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VST).VST ra đời trên cơ sở tập hợp các doanh nghiệp khoa học và công nghệ để góp phần vào việc phát triển nền khoa học công nghệ chung nước nhà. Không chỉ vậy, đây còn là nơi giúp đỡ các doanh nghiệp hội viên trong hoạt động liên kết hợp tác, nghiên cứu khoa học và công nghệ, đổi mới, sáng tạo, thương mại hoá sản phẩm, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh, từđó trở thànhđòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

P.V

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN