Cần Thơ sẽ là trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL

Bùi Quốc Khánh
Ngày 2/11, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Cần Thơ - Trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long” (ĐBSCL).

Theo ông Ngô Anh Tín - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, hội thảo là dịp trao đổi và lắng nghe ý kiến đóng góp của các Sở, ban, ngành, Viện Trường, các chuyên gia và các tổ chức có liên quan để TP Cần Thơ phát huy hơn nữa các thế mạnh, tiềm năng, thể hiện vai trò là trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL.

Ngoài ra mục tiêu của buổi hội thảo còn nhằm chia sẻ các giải pháp để góp phần phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; thúc đẩy liên kết vùng trong bối cảnh mới.

Đây cũng là sự kiện nằm chuỗi sự kiện “Thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng được tổ chức kết hợp giữa triển lãm, trưng bày, tư vấn, kết nối, chuyển giao công nghệ và hội thảo khoa học. Sự kiện quy tụ hơn 250 gian hàng trưng bày trong nước và quốc tế như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines…

n

Ông Ngô Anh Tín - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ.

Tại hội thảo, đại biểu được tiếp cận những nội dung, chủ đề như tiềm lực khoa học công nghệ TP Cần Thơ tạo đà bứt phá từ nội lực; khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - Bệ đỡ phát triển kinh tế TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL nhanh, bền vững; phát triển thị trường khoa học và công nghệ TP Cần Thơ hiệu quả, hiện đại và hội nhập phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL.

Bên cạnh đó, hội thảo còn dành thời gian thảo luận về bài toán thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ và những vấn đề đặt ra với ĐBSCL; tìm giải pháp thúc đẩy việc hợp tác công - tư trong phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ; phát triển nguồn nhân lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ - Đánh thức tiềm năng phát triển vùng ĐBSCL.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN