Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh : Đậm hồn gốm Việt

Bùi Quốc Khánh
Tiền thân là Tổ hợp gốm sứ mỹ nghệ xuất khẩu Mỹ Hạnh tại Bát Tràng ( Gia Lâm – Hà Nội) - một địa danh nổi tiếng nhất ở Việt Nam có nghề truyền thống sản xuất gốm sứ gần 1000 năm tuổi, đến nay, sau 27 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Gốm Sứ Quang Vinh đã khẳng định thương hiệu trên thị trường bởi các dòng sản phẩm gốm sứ của mình không chỉ mang đậm giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao mà còn thể hiện hồn cốt và phẩm chất của dân tộc Việt

Từ một tổ hợp tác chỉ với 6 thành viên ban đầu, đến nay Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đã có 2 nhà máy sản xuất sản phẩm gốm sứ với trên 300 lao động. Riêng cơ sở sản xuất tại Đông Triều đã được mở rộng trên diện tích 30.000m2. Hiện tại, công ty mẹ tại Bát Tràng đang đầu tư xây dựng Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt trên mảnh đất 3.300m2.


Với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm được đào tạo chính quy tại các trường đại học danh tiếng về chuyên ngành gốm sư, các sản phẩm của Quang Vinh là dòng sản phẩm cao cấp với các thiết kế đa dạng, hiện đại nhưng mang đậm tính thủ công, chất lượng đảm bảo.


Quang Vinh là một trong những doanh nghiệp có ý thức rõ ràng và mạnh dạn trong đầu tư công nghệ. Theo đó, đơn vị đã tiên phong áp dụng hệ thống lò gas vào sản xuất cho cả hai nhà máy. Từ một lò gas 4m3 đến nay Quang Vinh đã có 6 lò gas 22m3 và 1 lò gas 6m3 và đặc biệt Quang Vinh vừa đầu tư 1 lò gas 12m3 công nghệ nung đốt cưỡng bức vòi đốt tốc độ cao hiện đại nhất trong nghành gốm sứ hiện nay, tạo công việc ổn định và môi trường sạch cho nhiều công nhân viên làm việc tại công ty. Hàng năm, Quang Vinh đã đầu tư hàng trăm triệu đồng cho hoạt động nghiên cứu KH&CN, tập trung vào việc nghiên cứu đổi mới sản phẩm, nghiên cứu các chất liệu phục vụ cho sản xuất, nhiều đề tài, dự án của công ty đã được nghiên cứu thành công tạo ra sản phẩm có giá trị cao, đạt nhiều giải thưởng khoa học trong ngành gốm sứ mỹ nghệ.


Các sản phẩm được sản xuất từ Quang Vinh luôn thân thiện với môi trường, không có chất độc hại, đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng, được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu cao lanh từ Phú Thọ, sau khi loại bỏ tạp chất mới tiến hành tạo hình, sản phẩm được nung đốt ở nhiệt độ từ 10000C đến 13000C, đặc biệt các sản phẩm sứ mỹ nghệ còn được nung đốt khử nên không gây độc hại cho người sử dụng.


Năm 2019, Công ty Quang Vinh đã có 5 sản phẩm của được UBND thành phố Hà Nội đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP. Trong đó, có 4 sản phẩm đạt 5 sao, gồm: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ, bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen, bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng, bộ bát đĩa gốm sứ chim én hoa sen; có 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao là bộ lọ hoa cội nguồn.


Hiện nay Quang Vinh luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và thị trường xuất khẩu. Điều khác biệt làm nên thành công của Công ty TNHH Gốm Sứ Quang Vinh là 90% thị trường xuất khẩu ra nước ngoài, sản phẩm của gốm Quang Vinh đang được bán tại 20 thị trường trên thế giới ở các khu vực khó tính như: Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản và các nước khác. Sản phẩm của công ty luôn được đảm bảo chất lượng cao và thực hiện theo đơn đặt hàng của nhiều khách hàng.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN