CÔNG TY TNHH KD - XNK TỔNG HỢP VÀ DỊCH VỤ FATACO BẾN TRE

Bùi Quốc Khánh
Công ty TNHH KD-XNK Tổng hợp và Dịch vụ FATACO Bến Tre được thành lập vào năm 1989, đến năm 1993 chuyển sang doanh nghiệp tư nhân, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp nông sản, thực phẩm, máy nông nghiệp và dịch vụ tư vấn, sản xuất kinh doanh thuốc đông nam dược…Đặc biệt, dược phẩm Bông Sen – một bài thuốc hỗ trợ cai nghiện ma túy đã đưa thương hiệu của công ty ngày càng gần gũi hơn với cộng đồng không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều nước trên thế giới.

cong-ty-tnhh-kd-xnk-tong-hop-dv-fataco-ben-tre-160x172-1684859945.jpg

 

Dược phẩm Bông Sen là bài thuốc Y học cổ truyền được bào chế từ các loại dược liệu quý đã được Hội đồng khoa học của Bộ Y tế gồm các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực như Y học cổ truyền, Tâm thần học, Dược lý học, Bào chế học, Kiểm nghiệm học .. đánh giá xuất sắc bởi tính ưu việt của bài thuốc như :tính an toàn, hiệu quả trong điều trị cắt cơn nghiện: cắt đứt cơn nghiện ma túy 100% sau 07 ngày điều trị; Bệnh nhân qua khỏi hội chứng cai một cách êm dịu, không gây phản ứng phụ. Thuốc Bông Sen còn có tác dụng thải độc và nâng đỡ cơ thể: người nghiện dùng thuốc vẫn tỉnh táo, ăn ngủ tốt, phục hồi sức khỏe nhanh, tăng cân, kiểm soát và làm chủ được hành vi, tâm sinh lý trở lại bình thường, không còn cảm giác thèm ma túy trong thời gian dài. Người nghiện sớm trở lại làm việc bình thường, tái hòa nhập với gia đình và cộng đồng. So với nhiều loại thuốc hoặc phương pháp cai nghiện ma túy khác thì dược phẩm Bông Sen mang đến nhiều ưu điểm hơn hẳn: cắt cơn nhanh, dễ uống, tạo cảm giác êm dịu. Vì thế, bệnh nhân dễ dàng tiếp nhận dùng thuốc mà không có cảm giác khó chịu, tinh thần trở nên phấn khởi hơn, tích cực điều trị bệnh hơn.

sanpham-1684859970.jpg

 

Hiện nay, bài thuốc Bông Sen đã được Bộ Y tế cấp giấy phép sản xuất và lưu hành trên toàn quốc và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Công ty Fataco Bến Tre hiện có nhà máy dây chuyền sản xuất thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen tại xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre. Nhà máy được xây dựng theo quy trình công nghệ khép kín, trang thiết bị sản xuất hiện đại của Đức và Nhật Bản. Với công suất gần 1.000 lít thuốc nước/giờ, tổng đầu tư trên 2 triệu USD, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Ngoài ra, Fataco Bến Tre luôn mở rộng và nâng cấp dây chuyền sản xuất, thúc đẩy việc phân phối thuốc Bông Sen ra thị trường nước ngoài. Đầu năm 2020, Fataco Bến Tre tiếp tục triển khai lắp đặt thiết bị bằng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP - ASEAN. Dây chuyền mới này sẽ đáp ứng cung ứng số lượng lớn hơn và đưa bài thuốc Bông Sen này đến gần với nhiều nước như Châu Âu, Châu Mỹ.

Sự ra đời của bài thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen đã góp phần vào công tác phòng chống tệ nạn ma túy, góp phần cải thiện đời sống, văn hóa xã hội. Từ hiệu quả đích thực qua việc điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân và điều trị miễn phí cho trên 5.000 bệnh nhân nghiện ma tuý trong và ngoài nước, bài thuốc đã gây được tiếng vang lớn. Tổng Giám đốc Công ty, bà Nguyễn Thị Phấn được mời tham dự các chuyến đi giới thiệu thuốc tới các nước bạn. Đặc biệt, doanh nhân Nguyễn Thị Phấn vinh dự được Nhà nước chọn làm đại biểu chính thức tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2007 tại Berlin, CHLB Đức và tiếp đó là Hội nghị Diễn đàn các nước ASEAN. Năm 2008, Công ty FATACO Bến Tre được đại diện cho Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm về Phát minh sáng kiến lần thứ 36 tại Geneva, Thụy Sĩ. Hội chợ quy tụ hơn 450 đơn vị đến từ 45 quốc gia trên thế giới tham gia.

Trong một lần đến thăm nhà máy sản xuất thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen, ngài Eamonn Murphy - Quyền điều phối viên Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, đã đánh giá và khen ngợi: "Nay Việt Nam đã đóng góp thêm một bài thuốc cai nghiện ma túy hiệu quả mà ít tốn kém vào danh mục các phương thuốc giúp cai nghiện của thế giới".

Năm 2010, nhân dịp Đoàn đại biểu Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng dẫn đầu thăm và làm việc với Chính phủ Vương Quốc Campuchia, Chính phủ Việt Nam đã giới thiệu về hiệu quả điều trị cắt cơn cai nghiện ma túy từ dược phẩm Bông Sen. Nhân chuyến đi này Công ty FATACO Bến Tre tổ chức đội ngũ y, bác sỹ khám và điều trị cho gần 100 bệnh nhân nghiện tại Campuchia. Sau 07 ngày điều trị, tất cả bệnh nhân đã khỏi bệnh và hòa nhập cộng đồng sinh hoạt bình thường, được Chính phủ Campuchia đánh giá cao bài thuốc Bông Sen này.

Năm 2015, theo đề xuất của Chính phủ Campuchia, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã viện trợ 1.000 liều trên tổng số 4.000 liều thuốc Bông Sen cho Chính phủ Campuchia. Đồng thời, Bộ Y tế Campuchia chính thức cấp phép nhập khẩu và sử dụng thuốc Bông Sen điều trị cắt cơn cai nghiện ma túy tại Campuchia. Những năm tiếp theo, Dược phẩm Bông Sen đã xuất khẩu sang Campuchia và được nhiều Trung tâm cai nghiện ma túy tại Campuchia đưa vào sử dụng điều trị với số lượng lớn bệnh nhân bị nghiện tại nước này.

Tại nước bạn Lào, dược phẩm Bông Sen được sử dụng thí điểm trong hỗ trợ cắt cơn cho các bệnh nhân nghiện ma túy là người Lào tại Bệnh viện Quân y 103, thủ đô Vientiane. Với kết quả điều trị rất khả quan, Chính phủ Lào đã cấp phép cho thuốc Bông Sen được lưu hành rộng rãi trên toàn đất nước Lào.

Hiện nay, một số nước trên thế giới đã chính thức cấp phép nhập khẩu, lưu hành, sử dụng thuốc Bông Sen để điều trị cắt cơn cai nghiện và hỗ trợ phòng, chống ma túy. Ngoài Campuchia, Lào, còn có các nước tại Châu Phi. Các đối tác như Braxin, Ấn Độ, Nga đã đến thăm và làm việc cùng công ty FATACO Bến Tre, mong muốn đưa dược phẩm Bông sen Việt Nam sang để điều trị cho bệnh nhân nghiện ma túy trên đất nước của họ. Đặc biệt nhất, các nhà khoa học Mỹ đánh giá rất cao tính độc đáo, tinh túy của y học cổ truyền Việt Nam và giá trị quý báu của bài thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen. Dược phẩm Bông Sen đã được FDA Hoa Kỳ công nhận theo ký nhận số F18X13980943 ngày 03/10/2018 và khẳng định chất lượng rất tốt để đưa vào thị trường Hoa Kỳ tiêu thụ, điều trị cho bệnh nhân.

Kể từ khi thành lập đến nay,Công ty Fataco Bến Tre đã được tôn vinh và đón nhận nhiều giải thưởng do các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương trao tặng như: Giải thưởng Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt – Ứng dụng KH&CN từ năm 2011-2014; Giải thưởng Top 100 Thương hiệu Việt Bền vững. (02 Giải thường trên do Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức); Cúp vàng Thương hiệu uy tín nhiều năm liền; Top sản phẩm/dịch vụ uy tín chất lượng; Cúp Top ten Doanh nghiệp Việt Nam điển hình Sáng tạo 2019-2020; Vì Sự nghiệp Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng;Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu vì cộng đồng;Giải Sao vàng doanh nhân đất Việt;Thương hiệu tinh hoa Việt Nam; Vinh quang Việt Nam; Bảng Vàng và Cúp Vàng lưu danh; Top 10 Doanh nghiệp Châu Á-Thái Bình dương; Cúp Vàng Thương hiệu Việt Nam – Lào – Campuchia; Cúp vàng Top ten ngành hàng – Thương hiệu Việt uy tín chất lượng; Cúp vàng Top 100 Thương hiệu Việt hội nhập WTO, Cúp Vàng Thương hiệu Việt Uy tín – chất lượng từ năm 2006 đến nay,... và nhiều giải thưởng có giá trị khác.

fataco-01-1684859992.jpg

 

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN