CÔNG TY TNHH MTV CAO PHONG HÒA BÌNH

THƯƠNG HIỆU “Cao phong” NÂNG TẦM QUỐC TẾ

Công ty TNHH một thành viên Cao Phong Hòa Bình, tiền thân là Nông trường Quốc doanh Cao Phong, thành lập ngày 23/9/1964. Thực hiện nghị quyết số 28/NQ-TW ngày 16 tháng 6 năm 2003 của Bộ Chính Trị về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển các nông, lâm trường quốc doanh, cuối năm 2006, UBND tỉnh Hoà Bình có Quyết định số 3495/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án chuyển đổi Nông trường Quốc doanh Cao Phong thành Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong. Đến ngày 20 tháng 6 năm 2011, UBND tỉnh Hòa Bình có Quyết định số 1037/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án và chuyển Công ty Rau quả Nông sản Cao Phong thành Công ty TNHH một thành viên Cao Phong Hòa Bình.

Vị trí trụ sở Công ty tại km 89 trên trục đường quốc lộ 6, cách trung tâm thành phố Hoà Bình 16 km về phía tây nam, nằm ở trung tâm vùng Cao Phong (Mường Thàng của tỉnh Hoà Bình), thuộc khu 5, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.

Tổng số cán bộ, công nhân viên chức của Công ty hiện nay là 192 người, trong đó có 17 cán bộ nhân viên khối gián tiếp và 175 công nhân trực tiếp sản xuất.

Vùng đất Cao Phong với độ cao trung bình 200 mét so với mực nước biển, có địa hình đồi dốc không cao, tầng đất nạc dày trung bình trên một mét, điều kiện khí hậu đặc trưng của khí hậu vùng núi trung du, biên độ nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm dao động khá lớn, rất phù hợp cho việc trồng các loại cây ăn quả và cây công nghiệp... chính vì vậy mà sản phẩm cam Cao Phong có hương vị thơm mát, vị chua và ngọt, tép vàng mọng nước. Cây mía tím Cao Phong cũng có hương vị thơm ngọt khác biệt, thân cây có màu tím đậm, gióng dài, ăn mềm và ngọt lịm...

Tổng diện tích đất tự nhiên hiện nay của Công ty được giao quản lí là 833,93ha, trong đó: đất nông nghiệp 748,90ha, đất chuyên dùng 77,93ha.

Là một doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, sản xuất kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vực Nông nghiệp, ngành nghề đăng ký kinh doanh của Công ty là:

- Trồng cây công nghiệp.

- Trồng cây ăn quả.

- Dịch vụ cung cấp giống cây trồng, vật nuôi.

- Chăn nuôi gia súc.

- Chăn nuôi gia cầm.

- Chế biến nông sản.

- Mua bán hóa chất sử dụng trong nông nghiệp (Thuốc bảo vệ thực vật, phân vô cơ, phân hữu cơ).

Sản phẩm Cam, Quýt quả và Mía tím của công ty đã được đăng ký Logo nhãn hiệu hàng hóa và được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận bảo hộ từ năm 2007.

Trong những năm gần đây Công ty TNHH một thành viên Cao Phong Hòa Bình đã đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng nhanh diện tích cây có múi, tuyển chọn và đưa những giống cây có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất như: Giống cam V2 chín mộn không hạt, cam Đường canh, cam Marr, cam CT36, quýt Ôn châu, bưởi Diễn...vào thay thế dần những giống cũ...

Để sản phẩm đủ sức cạnh tranh và có thể phát triển sản xuất hiệu quả và bền vững, trong những năm qua, lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo về khâu kỹ thuật, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm một cách toàn diện cả về mẫu mã và qui cách sản phẩm, và đặc biệt là chất lượng sản phẩm sạch, an toàn vì sức khoẻ cộng đồng. Công ty đã hoạt động trên cơ sở quản lý, giám sát chặt chẽ về qui trình kỹ thuật trong sản xuất theo tiêu chuẩn "VIETGAP", đồng thời gắn sản xuất với bảo vệ môi trường, bảo đảm sức khoẻ cho người lao động.

Với chiến lược phát triển sản xuất bền vững, Công ty hết sức chú trọng trong việc phổ biến, tập huấn kỹ thuật cho công nhân lao động và hộ nhận khoán nhằm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Lãnh đạo Công ty đã liên hệ với Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Hoà Bình, tranh thủ được sự giúp đỡ của Chi cục kết hợp mở nhiều lớp tập huấn về kiến thức IPM trên cây có múi cho người lao động. Nhờ vậy, công nhân và các hộ nhận khoán với Công ty đã ý thức được tầm quan trọng trong đầu tư thâm canh tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, biết bảo vệ và giữ uy tín thương hiệu sản phẩm Cao Phong. Các khâu canh tác đầu tư phân bón chủ yếu tăng lượng hữu cơ như phân chuồng và phân vi sinh, giảm thiểu việc dùng phân vô cơ. Trong bảo vệ thực vật, Công ty chủ yếu dùng các loại thuốc có nguồn gốc sinh học và các loại thuốc độc tố thấp, thực hiện đúng thời gian cách ly an toàn trước thu hoạch để bảo đảm chất lượng sản phẩm sạch, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Chính vì vậy mà trong những năm gần đây, năng suất và sản lượng sản phẩm của Công ty liên tục tăng cao, chất lượng và mẫu mã sản phẩm cũng được cải thiện... Thương hiệu cam, quýt, mía tím Cao Phong trong những năm qua đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý, cụ thể:

Năm 2006 sản phẩm cam quả của Công ty đi tham dự hội chợ BestFood Hà Nội, được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm và Ban tổ chức Hội chợ Việt Nam Best Food tặng thưởng huy chương vàng "Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khoẻ cộng đồng".

Năm 2009 sản phẩm cam quả tươi của công ty được Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng Ban tổ chức Hội chợ Agro Viet tặng Cúp vàng nông nghiệp.

Năm 2010 Thương hiệu cam, quýt, mía tím Cao Phong đã đạt cúp thương hiệu Việt lần thứ VI và đạt cúp vàng thương hiệu Việt thời kỳ hội nhập WTO.

Năm 2012 Thương hiệu cam, quýt Cao Phong đạt TOP 100 giải thưởng chất lượng vàng thủ đô.

Năm 2013 Thương hiệu cam, quýt Cao Phong đạt TOP 50 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng và được Hội nông dân Việt Nam chứng nhận Sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu năm 2013.

Năm 2014, 2015, 2016 Thương hiệu cam, quýt Cao Phong đạt TOP 20 sản phẩm dịch vụ người tiêu dùng tin cậy.

Năm 2016 Thương hiệu cam, quýt Cao Phong đạt thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng Asean.

Năm 2017 Thương hiệu cam, quýt Cao Phong đạt danh hiệu thương hiệu phát triển bền vững Đông nam á.

Năm 2018 Thương hiệu cam, quýt Cao Phong đạt danh hiệu sản phẩm dịch vụ chất lượng vàng.

Với những bề dày thành tích trong sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao, tập thể cán bộ và công nhân viên chức Công ty đã nhiều năm được Nhà Nước và Chính phủ khen thưởng: Năm 1994 huân chương lao động hạng ba; năm 2004 huân chương lao động hạng nhì; năm 2011 được tặng cờ của Thủ tướng Chính phủ; năm 2014 huân chương lao động hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong định hướng phát triển những năm tới, Công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền và nhân dân trong vùng lân cận và các địa phương trong tỉnh để hợp tác đầu tư và chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, mở rộng thêm diện tích nhằm tăng nhanh sản lượng của hai loại sản phẩm đặc sản của vùng, đồng thời tiếp tục đầu tư quảng cáo thương hiệu sản phẩm Cao Phong, nghiên cứu tiếp thị tìm kiếm thị trường để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của nông dân...

Sản phẩm cam, quýt và mía tím của Công ty TNHH một thành viên Cao Phong Hòa Bình là những đặc sản nông nghiệp của vùng Cao Phong lâu nay đã được khách hàng gần xa trong nước biết đến và đã có mặt trên thị trường các thành phố lớn như: Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, Hạ Long, Thái Nguyên, Hải Dương, Nam Định, và các tỉnh phía bắc như: Hưng Yên, Hà Nam, Phú Thọ, Thanh Hóa, Sơn La, Điện Biên và được nhiều khách hàng tín nhiệm. Thương hiệu cam Cao Phong, mía tím Cao phong ngày càng đi sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng.

Khách hàng gần xa có nhu cầu mua hàng xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Khu 5, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình .

Điện thoại: 02183 844128 hoặc 0912363039.

Fax: 02183844294.

          Website:http://caophongfruit.com.vn

Ông: Hà Ngọc Tuyền - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty.

SẢN PHẨM CHUỐI CỦA CÔNG TY VƯƠN RA THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI

Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp và thời tiết mưa giông đã ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp và kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, càng khó khăn thì đội ngũ cán bộ nhân viên trong Công ty lại càng không lùi bước. Qua bao ngày tháng tìm kiếm đối tác, thị trường, sản phẩm chuối tiêu già Nam Mỹ đã có mặt tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp và nước bạn Trung Quốc.

Với tổng sản lượng hơn 400 tấn chuối tiêu thì việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ quả là một khó khăn, thách thức lớn đối với Công ty. Do sản phẩm mang tính chất hàng tươi, hạn sử dụng ngắn và chưa có nhà máy chế biến nên Ban Giám đốc Công ty đã ra định hướng vừa tiêu thụ sản phẩm ở thị trường trong nước vừa ưu tiên các khách hàng xuất khẩu chuối ra nước ngoài. Và sau bao cố gắng nỗ lực, các bạn hàng đã tìm đến với Công ty, những đơn hàng xuất khẩu lần lượt được ký kết và lần đầu tiên tại mảnh đất Cao Phong có hàng hóa nông sản xuất khẩu sang nước ngoài. Đó là niềm tự hào của công ty cũng như của địa phương, nó đánh dấu một bước tiến mới trong sản xuất nông nghiệp mà nơi đây bao năm cây có múi là cây chủ lực phát triển kinh tế.

picture10-1629984953.png
Hình ảnh xe container chở hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc

Giờ đây, nói đến Công ty là nói đến chuối tiêu, chuối xuất khẩu, nhắc đến Công ty là nhắc đến những con người chịu khó, năng nổ, dám đi đầu để tìm kiếm cái mới, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động. Chỉ cách đây 2 tháng thôi, không ai có thể nghĩ được rằng, cán bộ nhân viên trong Công ty có thể tự trồng chuối, tự chăm sóc, thu hoạch chuối và còn có thể sơ chế đóng hàng chuối xuất khẩu. Mọi cố gắng cứ từ đó mà nhân lên, không biết mệt mỏi, những thùng caton chuối được đóng ngay ngắn trên pallet, những chiếc tem xinh xắn được dán trên quả chuối mang hương vị quê hương....

Và ai có thể dám chắc là Công ty không thể vươn xa hơn nữa, với những ý tưởng nhà máy, xưởng sơ chế, đóng hàng.... đang dần dần trở thành hiện thực. Và tại sao lại không thể mơ ước cho một ngày mai tốt đẹp hơn...

MỘT SỐ SẢN PHẨM CÂY GIỐNG TẠI CƠ SỞ SẢN XUẤT CÂY GIỐNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV CAO PHONG HÒA BÌNH

Cơ sở sản xuất cây giống của Công ty TNHH MTV Cao Phong Hòa Bình nằm trên Quốc lộ 6, thuộc địa phận Khu 5 – Thị trấn Cao Phong – Huyện Cao Phong – Tỉnh Hòa Bình.

Hiện nay, trên vườn ươm nhà lưới của Công ty có một số loại cây giống đã đủ điều kiện đưa ra trồng trên diện rộng như cây giống cam đường Canh, chanh, cam CS1, cam Xã đoài…..

Ngoài ra, cơ sở sản xuất đã ươm các loại cây giống ra bên ngoài trồng như quýt Ôn châu, quýt Hà Giang, cam CS1….Các loại cây này đang phát triển mạnh, tán lá xum xuê, cân đối, tương đương cây giống trồng 1 năm.

picture11-1629985354.png
Hình ảnh cây giống ươm ra ngoài 1 năm

Cùng với các loại cây giống cây ăn quả có múi, công ty còn cung cấp cây giống chuối tiêu hồng phục vụ cho chu kỳ sản xuất năm 2020.

picture12-1629985538.png
Hình ảnh cây giống chuối

Giá cả các mặt hàng như sau:

+ Cây trong vườn ươm nhà lưới: 15.000đ/cây.

+ Cây ươm ra ngoài (tương đương cây trồng 1 năm): 30.000đ/cây.

+ Cây giống chuối: 8.000đ/mầm.

Công ty chịu tất cả các chi phí đánh cây, bốc xếp lên xe cho khách hàng.

Các địa phương, người dân có nhu cầu mua cây giống hãy đến địa chỉ cơ sở sản xuất cây giống của Công ty hoặc liên hệ trực tiếp với A. Lương – Số điện thoại: 0911122559.

Độc đáo xứ Cam Cao Phong (Hòa Bình)

Huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) đang trong vụ cam với những cây sai trĩu, nhìn thích mắt, ăn đã miệng.

Huyện Cao Phong là một huyện miền núi, thuộc vùng Tây Bắc (Việt Nam). Phía Đông giáp huyện Kim Bôi, phía Bắc giáp thành phố Hòa Bình, phía Tây Bắc giáp huyện Đà Bắc (ranh giới là hồ Hòa Bình, trên sông Đà), phía Tây và Tây Nam giáp huyện Tân Lạc, góc phía Đông Nam giáp huyện Lạc Sơn, tất cả đều thuộc tỉnh Hòa Bình.

Trước kia huyện Cao Phong là một phần ở phía Nam của huyện Kỳ Sơn, sau do mở rộng thị xã Hòa Bình (nay là thành phố), hai phần Bắc và Nam huyện Kỳ Sơn cũ bị tách rời nhau ra, nên phần phía Nam được tách ra thành huyện mới mang tên Cao Phong (lấy tên của thị trấn Cao Phong nơi đặt lỵ sở).

Nằm cách Hà Nội 100 km, dọc theo quốc lộ 6, thị trấn Cao Phong (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) nức tiếng khắp cả nước với các giống cam tươi mát, ngon ngọt. Mất chưa đầy hai tiếng đi ôtô từ Hà Nội, bạn đã có mặt ở vùng đất điểm sắc vàng ngọt lịm của cam. Dọc hai bên đường ở thị trấn Cao Phong có rất nhiều sạp bán cam cho khách đi đường, tuy nhiên cam không được tươi và có thể đã bị trộn các giống cam khác. Vì thế chỉ cần chịu khó đi vào các đường nhánh bên trong, bạn sẽ tìm được các vườn cam bạt ngàn được trồng trên sườn đồi, tha hồ thưởng thức ngay tại vườn cũng như mua mang về làm quà.

Không phải đến bây giờ cam Cao Phong mới xuất hiện nhưng người tiêu dùng Việt ngày càng mất niềm tin vào các loại hoa quả nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc nên trái cây rõ nguồn gốc xuất xứ trở nên được ưa chuộng. Các vùng trồng cam nổi tiếng ở miền Bắc như Hà Giang, Từ Liêm (Hà Nội), Cao Phong (Hòa Bình), Văn Giang (Hưng Yên) mấy năm trở lại đây còn không đủ hàng để cung ứng cho thị trường trong nước. Các giống cam cũng được trồng chọn lựa và chất lượng hơn để đáp ứng nhu cầu cao của các khách hàng khó tính.

caophong-6-1629973033.png

Lên tận vườn ăn cam và hái mua về là hình thức được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Anh Chiến, chủ của một vườn cam ở khu 6, thị trấn Cao Phong cho biết, vườn nhà anh có hơn 200 gốc cam, mỗi năm thu hoạch trung bình từ 12 đến 15 tấn quả. Cam Cao Phong bắt đầu chín từ tháng 8 âm lịch và kéo dài tới sau Tết mới hết vụ.

Có tới 6-7 giống cam được trồng ở đây, bao gồm cam Canh, cam lòng vàng, cam ruột đỏ, cam Xã Đoài... Trong đó cam lòng vàng và cam Canh được ưa chuộng hơn cả vì mọng nước và có vị ngọt đậm đà, đồng thời giá cũng cao hơn so với các loại khác từ 5.000 đến 15.000 đồng mỗi kg.

Trung bình một cân cam mua ngay tại vườn có giá khoảng 35.000 - 50.000 đồng, tùy loại. Về Hà Nội, cộng thêm phí vận chuyển, dịch vụ, giá sẽ độn lên khoảng 45.000 - 70.000 đồng mỗi kg. Vậy nên nếu vừa muốn đi chơi một chuyến, vừa muốn mua được cam giá hợp lý, tươi, sạch, nhiều người đã chọn lên tận vườn. Chỉ cần mua từ chục cân trở lên là có nhiều chủ vườn niềm nở, dễ tính sẽ tiếp đón bạn.

cao-phong-5-1629973033.png

Cam lòng vàng ít hạt, mọng nước, ăn một lần là mê.

Nhiều bạn trẻ ham du lịch lại "máu" kinh doanh đã chọn Cao Phong là địa điểm thường xuyên lui tới. Ở đây vừa có đồng mía vừa có vườn cam, đi lại không tốn nhiều thời gian, di chuyển và chơi trong ngày thoải mái. Tuy nhiên, lưu ý là đường từ Hà Đông lên Hòa Bình nhiều đoạn đang làm, đi bằng ô tô sẽ an toàn và đỡ bụi hơn.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN