CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH ĐẠI NGHĨA

Bùi Quốc Khánh

Môi trường hoạt động của doanh nghiệp.

Sản phẩm chính của doanh nghiệp là nghiên cứu chế tạo các loai máy phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, trong đó nổi bật là sản xuất máy cấy lúa bằng động cơ điện một chiều, máy cấy lúa bằng động cơ xăng và máy cấy lúa không dùng động cơ. Đối với các loại máy cấy lúa. Công ty chúng tôi sản xuất ra rất nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với mật độ cấy và chất đất của từng vùng miền, có tất cả 50 kích cỡ máy khác nhau. Có loại máy 4 hàng cấy, loại máy 5 hàng cấy, loại máy 6 hàng cấy. Các sản phẩm này đang chiếm 100% doanh thu hiện tại doanh thu của công ty.

Ngoài ra, công ty còn tiếp tục kinh doanh thêm một số loại máy nông nghiệp khác trong những năm tiếp theo.

Thế mạnh của công ty là tự nghiên cứu và sản xuất các loại máy, trực tiếp thương mại hoá sản phẩm tới người tiêu dùng bằng nhiều hình thức. Các nguyên vật liệu để phục vụ cho việc sản xuất chủ yếu có sẵn trong nước, dễ kiếm, dễ thay thế cho người sử dụng như sắt hộp, sắt tấm, nhựa PC, vòng bi... Riêng phần động cơ như mô tơ điện, máy nổ thì công ty phải nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu là của Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản.

Với thiết kế đơn giản gọn nhẹ, dễ sửa chữa bảo trì, dễ vận hành cho người sử dụng và cấy được ở đa dạng địa hình, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy nhập ngoại, tiết kiệm chi phí. Đối với loại máy động cơ điện thì không phát sinh khí thải, bảo vệ môi trường. Còn loại máy cấy động cơ xăng thì tốn ít nhiên liệu. Vì vậy, sản phẩm máy cấy lúa của công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, mang lại hiệu quả thiết thực và rõ rệt cho người nông dân, được bà con tin dùng. Đặc biệt, sản phẩm máy cấy của công ty cũng rất phù hợp với bà con nông dân ở các nước lân cận. Công ty đã xuất khẩu máy cấy đến một số nước như Thái Lan, Lào, Philippin, Ấn Độ...

Những nét chính mang tính đặc trưng về văn hoá của doanh nghiệp:

Tiền thân là một hộ gia đình nông dân, gắn bó với cuộc sống ruộng đồng từ nhỏ trên quê lúa Thái Bình, lãnh đạo doanh nghiệp thấu hiểu nỗi vất vả cực nhọc của người nông dân trong nghề trồng lúa.Từ đó lãnh đạo doanh nghiệp đã suy nghĩ mày mò nghiên cứu chế tạo các loại máy cấy lúa để giúp việc cấy của bà con nông dân đỡ phần cực nhọc. Bên cạnh đó, Thái Bình là một tỉnh nông nghiệp, tuy nhiên năng suất chất lượng trong các sản phẩm nông nghiệp còn ở mức thấp. Vì vậy, doanh nghiệp với định hướng muốn đưa cơ khí hóa vào trong nông nghiệp, ứng dụng công nghệ vào sản xuất. giảm bớt sức lao động

Sau nhiều năm ấp ủ ý tưởng, tự mình đi đến các vùng miền tìm hiểu về cách cấy của mỗi vùng miền, tìm hiểu những giống lúa mà mỗi vùng miền đang cấy, về chất đất hợp với từng loại giống lúa, về địa hình thổ nhưỡng của mỗi vùng miền, kể cả vùng đồng bằng hay đồi núi ô trũng, đến năm 2014, công ty bắt đầu nghiên cứu chế tạo máy cấy lúa, để có thể thay thế việc cấy lúa bằng tay theo truyền thống. Loạt sản phẩm đầu tiên mà doanh nghiệp chế tạo là máy cấy không dùng động cơ, (thời điểm lúc bấy giờ ở Việt Nam chưa có nhà máy chuyên dụng nào chế tạo động cơ dành riêng cho máy cấy), sản phẩm này không cần động cơ mà vẫn cấy được như các loại máy có động cơ của nước ngoài, người sử dụng máy chỉ cần dùng 2 tay để vận hành máy mà năng suất cấy vẫn nhanh gấp 6-8 lần người cấy bằng tay theo truyền thống. Các sản phẩm máy cấy lúa không động cơ của công ty rất nhẹ nhàng mà hiệu quả cao, không đau lưng, không tốn nhiều sức, không phải khom người để cấy như trước kia.


Hình ảnh máy cấy lúa không dùng động cơ đang cấy trên đồng ruộng của bà con Thái Nguyên

Sản phẩm máy cấy lúa của công ty đã được cấp chứng nhận bản quyền bởi cục sở hữu trí tuệ, được các chuyên gia và các nhà khoa học đánh giá rất cao. Những năm đầu tiên khi mới đi vào sản xuất, do cơ sở vật chất và điều kiện còn nhiều thiếu thốn nên mỗi năm công ty chỉ chế tạo và sản xuất được 2000 sản phẩm, không đủ để phục vụ bà con nông dân. Để áp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường nên đầu năm 2016, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa đã được thành lập (thay thế hộ kinh doanh) nhằm mở rộng quy mô sản xuất cũng như đa dạng hóa số lượng và chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bà con nông dân.

Năm 2016, Công ty tiếp tục nghiên cứu chế tạo loại máy cấy lúa chạy bằng động cơ điện một chiều với nhiều loại kích cỡ hàng cấy khác nhau theo tập quán canh tác của từng vùng miền. Chiếc máy đơn giản hơn rất nhiều so với máy của nước ngoài, nó hoàn toàn khác với tất cả các loại máy cấy hiện có trên thị trường, là loại máy cấy lúa bằng điện đầu tiên trên thế giới phục vụ cho việc cấy của bà con nông dân với tốc độ trung bình 10 – 15 phút/ sào Bắc bộ. Mỗi bình điện có thể cấy được 4 giờ, trung bình mỗi ngày máy có thể cấy được 1,2 – 1,6 ha. Khi máy hoạt động không gây tiếng ồn, không sinh khí thải ra môi trường nên bảo vệ môi trường tuyệt đối. Vì thiết kế đơn giản nên sản phẩm này có giá thành rất thấp, chỉ bằng 1/20 giá máy nhập ngoại, vì vậy được đông đảo bà con nông dân đón nhận. Sản phẩm đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh mạnh mẽ với các loại máy cấy của nước ngoài.


Máy cấy lúa tự hành sử dụng động cơ điện

Năm 2017 Công ty nghiên cứu chế thêm loại máy cấy lúa bằng động cơ xăng nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu rất thuận tiện phù hợp với bà con nông dân Việt cũng như các nước lân cận.

 

Hình ảnh máy cấy lúa Đại Nghĩa

 

Máy cấy lúa tự hành sử dụng động cơ xăng

Sản phẩm máy cấy của công ty đã đoạt các giải cao trong các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc ở các năm 2015, 2019, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được các bộ và ban ngành từ Trung ương đến địa phương tặng bằng khen, được lưu sách vàng Sáng tạo Việt năm 2019. Sản phẩm được cấp chứng nhận Thương Hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam, được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo.

Ngoài việc chế tạo các loại máy cấy, công ty còn tham gia nghiên cứu thêm một số đề tài khác như nghiên cứu chế tạo máy phun phân hoá học dạng hạt, máy bay phun phân và phun thuốc trừ sâu cho cây trồng. Năm 2019, công ty đã được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình cấp giấy chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ.

Có thể nói, sau 7 năm nghiên cứu và phát triển, đến nay, công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa ngày một lớn mạnh , trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tự nghiên cứu chế tạo và sản xuất các loại máy cấy lúa phục vụ cho nông nghiệp nông thôn Việt Nam, trở thành thương hiêu uy tín trên cả nước.

Với phương châm “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, công ty đang không ngừng nghiên cứu đổi mới, tạo ra những sản phẩm phục vụ tốt hơn cho ngành nông nghiệp nước nhà, phát triển bền vững thương hiệu để sản phẩm máy cấy lúa Đại Nghĩa luôn đồng hành cùng nông dân trên con đường phát triển nông nghiệp Việt Nam. Đây cũng chính là văn hóa chủ đạo của công ty.


Toàn cảnh Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa

Quy trình, quy định: Doanh nghiệp áp dụng và cải tiến liên tục Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong mọi hoạt động nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng tốt, chi phí hợp lý, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Công ty cũng luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng về các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Sắp xếp, bố trí, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực hiện có của công ty. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động sáng tạo, không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn. Nâng cao trình độ quản lý, điều hành đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập của công ty. Đảm bảo hài hòa lợi ích của công ty, đối tác, cán bộ công nhân viên và xã hội.

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa cam kết:

Luôn cung cấp các sản phẩm tốt nhất với chất lượng tốt nhất để xây dựng niềm tin giữa công ty và khách hàng. Mục tiêu hảng đầu là chất lượng và uy tín của công ty.

Công ty luôn tôn trọng và tiếp thu ý kiến của khách hàng để tiếp tục cải thiện hơn nữa nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Cung cấp cơ sở, nguồn lực đầy đủ cho việc thực hiện duy trì tính hiệu lực và cải tiến liên tục của hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015


Xưởng sản xuất chính, sản xuất đa dạng kích cỡ máy khác nhau phù hợp


. Khu nhà kho 500m2 chứa máy và nguyên liệu đầu vào cho sản xuất

 

Khách được trải nghiệm thực tế bằng máy cấy động cơ xăng


Nhân viên công ty hướng dẫn khách vận hành máy cấy bằng động cơ điện

Khu vực hướng dẫn cách gieo mạ cho khách.

Các nhóm khách hàng được phân khúc theo mục đích kinh doanh gồm:

+ Các đại lý phân phối trong cả nước: Công ty có tất cả 6 đại lý phân phối trên cả nước, tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung và miền Bắc. Công ty đang dự kiến mở thêm đại lý tại khu vực miền Nam trong giai đoạn 2023-2025.

+ Xuất khẩu nước ngoài: Công ty đã xuất khẩu trực tiếp sang Ấn Độ, Indonesia, Lào, Campuchia, Thái Lan…

  1. Một số thành tích đã đạt được

Năm

Hình thức khen thưởng

Đơn vị trao

2015

GIẤY CHỨNG NHẬN

Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN cùng Đài Truyền Hình VN chứng nhận.

Cục trưởng; PHẠM HỒNG QUẤT

Tổng giám đốc: TRỊNH VĂN SƠN

17.4.2015

2015

BẰNG CHỨNG NHẬN

Hội Liên Hiệp KH & CN tỉnh Thái Bình .

Phó chủ tịch Liên Hiệp Hội :

QĐ 24/QĐ-BTCHT

ĐỖ QUÝ PHƯƠNG ngày 11-08-2015

2015

BẰNG KHEN

Bộ Khoa Học và Công Nghệ tặng.

Bộ trưởng: NGUYỄN QUÂN

QĐ 3796 / QĐ- BKHCN ngày 22.12.2015

2015

BẰNG KHEN

Trung ương Hội Nông Dân VN

Chủ tịch : NGUYỄN QUỐC CƯỜNG

824 QĐ/ HNDTW, ngày 25.8.2015

2015

BẰNG KHEN

Trung ương Hội Liên Hiệp KH VN tặng.

Chủ tịch : ĐẶNG VŨ MINH

QĐ 985/ QĐ-LHHVN

Ngày 31-12-2015

2016

CHỨNG NHẬN

Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam.

Chủ tịch: BÙI VĂN CƯỜNG

QĐ 879/QĐ-TLD ngày 27.4.2015

2016

CHỨNG NHẬN

Bảo Tàng Lịch Sử Quốc Gia.

Giám đốc : NGUYỄN VĂN CƯỜNG

CN – BTLSQG ngày 30-08-2016

2017

NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT

2017

Tôn vinh nhưng người tự học thành tài

Bảng vàng vinh danh của Trung ương hội khuyến học Việt Nam tặng 20/11/2017

Do Chủ Tich GS.TS NGUYỄN THỊ DOAN

2017

GIẤY KHEN

Quyết định số 83 QĐ – KHTB

Hội khuyến học tỉnh Thái Bình tặng

TM HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH

Chủ tịch: NGUYỄN THANH CẦM

2019

GIẤY KHEN

Sở Công Thương Thái Bình tặng

Đã có thành tích suất sắc trong phong trào 10 năm cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Quyết định số 52- QĐ SCT

22/5/2019

GĐ SCT- VŨ NGỌC KHIẾU

2019

CHỨNG NHẬN

Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019

QĐ 123/2019- Tổng hội NNVN

Chủ tịch: HỒ XUÂN HÙNG

Ngày 25/8/2019

2019

BẰNG CHỨNG NHẬN

Đoạt giải nhất hội thi sáng tạo KHCN tỉnh năm 2019

QĐ số 25QĐ- BTCHT Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Thái Bình

Chủ tịch: LÊ HỒNG SƠN

Ngày 02/10/2019

2019

CHỨNG NHẬN

Ban chấp hành Trung ương hội nông dân Việt Nam

Được tôn vinh nhà khoa học của nhà nông, lần thứ hai năm 2019.

Chủ tịch: THÀO XUÂN SÙNG

Ngày 27/12/2019

2019

BẰNG KHEN

Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc tặng

Đã có thành tích đoạt giải nhì trong hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 năm (2018-2019)

Chủ tịch hội đồng trung ương: ĐẶNG VŨ MINH

Ngày 30 tháng 12 năm 2019

2020

BẰNG LAO ĐỘNG SÁNG TẠO

Ban chấp hành tổng liên đoàn lao đông Việt Nam tặng

Đã đạt danh hiệu sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019

Chủ tịch : NGUYỄN ĐÌNH KHANG

Ngày 26 tháng 6 năm 2020

2020

BẰNG KHEN

Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tặng

Điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước gia đoạn 2015-2020 góp phần vào sự phát triển kinh tế , xã hội, đảm bảo an ninh , quốc phòng tỉnh

Chủ tịch : ĐẶNG TRỌNG THĂNG

Ngày 16 tháng 7 năm 2020

2020

BẰNG KHEN

Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh Thái Bình tặng

Đã có thành tích trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Chủ tịch : NGUYỄN VĂN HÒA

Ngày 15 tháng 9 năm 2020

2020

BẰNG KHEN

Ban chấp hành Trung ương hội nông dân Việt nam tặng

Trong phong trào thi đua yêu nước của hội nông dân

Chủ tịch : THÀO XUÂN SÙNG

Ngày 07 tháng 10 năm 2020

2020

CHỨNG NHẬN

Ban tổ chức tự hào nông dân Việt Nam năm 2020

Đạt danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020

LƯU QUANG ĐỊNH

Ngày 8 tháng 10 năm 2020

2020

BẰNG KHEN

Ban chấp hành Trung ương hội nông dân Việt nam tặng

Trong phong trào sản xuất và xây dựng nông thôn mới , xây dựng hội nông dân việt nam vững mạnh c

Chủ tịch : THÀO XUÂN SÙNG

Ngày 10 tháng 10 năm 2020

2020

CHỨNG NHẬN

Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc điển hình sáng tạo năm 2020

Trung tâm nghiên cứu phát triển thương hiệu việt

PHẠM THỊ MỸ YẾN

2021

GIẤY KHEN

Giám đốc Sở KH & CN tỉnh Thái Bình tặng

Đã có thành tích đóng góp trong hoạt động KHCN năm 2020

Giám đốc : TRẦN THỊ BÍCH HẰNG

Ngày 08 tháng 1 năm 2021

2021

BẰNG KHEN

Thủ Tướng Chính Phủ tặng bằng khen đã có thành tích đoạt giải nhì trong cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15, năm 2019

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH

Ngày 10/04/2021

2022

CHỨNG NHẬN

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực cho 2 sản phẩm máy cấy lúa sử dụng động cơ điện và máy cấy lúa sử dụng động cơ xăng

Do Cục Công thương địa phương cấp ngày 20/10/2022

Cục Trưởng: NGÔ QUANG TRUNG

2023

CHỨNG NHẬN

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc Gia cho 2 sản phẩm máy cấy lúa sử dụng động cơ điện và máy cấy lúa sử dụng động cơ xăng

Do Bộ trưởng Bộ Công Thương cấp ngày 01/12/2023

Ký thay Bộ trưởng- Thứ trưởng: PHAN THỊ THẮNG

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN