DOANH NHÂN NGUYỄN VĂN TUYẾN VÀ CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU BA LÀNG TH

Bùi Quốc Khánh
Nhắc đến Thanh Hóa không thể không nhắc đến thương hiệu nước mắm Ba Làng TH - Thương hiệu nước mắm truyền thống kế thừa nhiều thế hệ cha ông từ hàng trăm năm trước. Nhằm tiếp nối truyền thống đó cùng với tình yêu quê hương và lòng đam mê, Ông Nguyễn Văn Tuyến - một người con Thanh Hóa đã quyết tâm xây dựngThương hiệu "Nước mắm truyền thống Ba Làng TH" trở thành biểu tượng tinh hoa nước mắm truyền thống của tỉnh Thanh Hoá.



Xuất phát từ bí quyết truyền thống gần 400 năm qua:

Lịch sử ghi lại rằng, ngày 19/03/1627 vào chính Lễ Thánh Giuse, Giáo sĩ Đắc Lộ (Alexandre de Rhodes) đặt chân lên Cửa Bạng (xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia cũ, nay là Thị Xã Nghi Sơn, Thanh Hoá). Dấu mốc này là tiền đề hình thành nên tên gọi “Ba Làng” về sau. Từ “Ba Làng” là do sự gọi tắt của Ba ngôi làng: Sung Mãn – Ngoại Hải – Như Xuân, tọa lạc trên một mảnh đất hình cong như chiếc võng rộng chừng 600 mét và dài 2000 mét. Bắc giáp núi Thủi, Đông giáp biển, Tây giáp sông Bạng, Nam giáp Du Xuyên (Núi Do). Địa danh Ba Làng là một trong những nơi đầu tiên đạo Thiên Chúa Giáo được truyền thụ vào miền Bắc Việt Nam. Đây còn là nơi giao thoa văn hóa giữa Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo.

Theo những bậc cao niên ở Ba Làng kể lại thì nghề làm mắm có từ rất xa xưa, do cá bắt được nhiều không dùng hết nên ngư dân cổ đã nghĩ ra cách muối cá để dành, tinh túy của cá muối là thứ nước vàng óng, đặc sánh và thơm lừng mà ngày nay gọi là nước mắm.

Từ đó, vùng đất Ba Làng đã trở thành biểu tượng của sự bền vững và kiên trì trong nghề sản xuất mắm truyền thống. Tiếp nối nghề truyền thống của các thế hệ ông cha đi trước, Công ty TNHH Chế Biến Hải Sản Ba Làng cùng sự dẫn dắt tài tình bởi giám đốc công ty là ông Nguyễn Văn Tuyến, thương hiệu nước mắm truyền thống Ba Làng TH tự hào mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe.

Với sự tận tâm và tinh thần phát triển mạnh mẽ,Thương hiệu Nước Mắm Truyền Thống Ba Làng TH không chỉ truyền dạy và giữ gìn những bí quyết truyền thống, mà còn tiên phong trong việc nghiên cứu công nghệ và đổi mới doanh nghiệp để tìm ra những phương pháp sản xuất tốt nhất. Đồng thời luôn cam kết các tiêu chuẩn an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội. Nước mắm Ba Làng TH đã trở thành biểu tượng của sự bền vững và kiên trì trong sản xuất mắm truyền thống và đạt  sản phẩm chất lượng cao trong suốt hơn 20 năm qua. 

Ba Làng TH mang màu xanh biển có ý nghĩa là sự tự do và niềm hy vọng, cũng là màu của những làn sóng biển nơi làng chài này, còn vết loang trong đó là những vết loang của thời gian là những dấu vết của những kỷ niệm cũng là sự hoài niệm. Mỗi lần sử dụng nước mắm này, mọi người đều cảm nhận được một phần của câu chuyện, và đọng lại trong lòng người tiêu dùng là sản phẩm chất lượng, là sự hoài niệm.

Vậy nên, khi đến với vùng đất Thanh Hóa, đừng quên thưởng thức hương vị nước mắm truyền thống Ba Làng TH và mua về làm quà tặng cho gia đình và người thân bạn nhé!

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN