FATACO Bến Tre: Vì sức khỏe người Việt

DNVN - FATACO Bến Tre là doanh nghiệp dành nhiều tâm huyết, giúp đỡ những hoàn cảnh, cuộc đời bị ma túy hủy hoại bằng tấm lòng nhân ái.

Thành lập từ năm 1989, Công ty TNHH KD-XNK Tổng hợp và Dịch vụ FATACO Bến Tre hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu tổng hợp nông sản, thực phẩm, máy nông nghiệp và dịch vụ tư vấn, sản xuất kinh doanh thuốc đông nam dược…

Trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của FATACO, phải kể tới dược phẩm Bông Sen - một đề tài nghiên cứu khoa học bài thuốc hỗ trợ cai nghiện ma túy Bông Sen được bắt đầu từ năm 1994, là cột mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt đối với FATACO và giúp thương hiệu của công ty ngày càng gần gũi hơn với cộng đồng hơn.

Bà Nguyễn Thị Phấn, Tổng giám đốc FATACO và Lương y Lưu Văn Xiêm đã dành nhiều thời gian để phối hợp, tiếp thu, thực hiện nghiên cứu nâng cao nhằm giữ nguyên giá trị của các bài thuốc cổ phương trong Y dược học Cổ truyền Việt Nam, cho ra đời dược phẩm Bông Sen hỗ trợ cai nghiện ma túy tại nhà hiệu quả.

17image1-1657866426.png
Văn phòng đại diện tại Hà Nội của FATACO Bến Tre.

Sau hơn 5 năm nghiên cứu, đến năm 1999, công trình nghiên cứu bài thuốc điều trị cắt cơn cai nghiện ma túy Bông Sen được Bộ Y Tế chọn là đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, chủ nhiệm đề tài là PGS.TS Lý Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương Biên Hòa và Lương y Lưu Văn Xiêm. Đơn vị chủ trì đề tài Công ty FATACO Bến Tre, đứng đầu là Giám đốc Nguyễn Thị Phấn đã triển khai thành công. Năm 2001, đề tài được Hội đồng khoa học Bộ Y Tế nghiệm thu và đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc.

Đến năm 2007, nhà máy Đông dược sản xuất thuốc Bông Sen được khánh thành trong niềm vui sướng của không chỉ Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phấn mà đối với bao người bệnh đang ngày ngày chống chọi với ma túy. Đến 2009, Bộ Y tế cấp đăng ký lần 2, cho phép dược phẩm Bông Sen được sử dụng rộng rãi tại cộng đồng và gia đình, đây là bài thuốc quý giá, có hiệu lực cao và an toàn.

z3568572998717-21a42de666886b563a2e44c20ffed388-1657866686.jpg
Dược phẩm Bông Sen điều trị cắt cơn cai nghiện ma túy tại nhà.

Niềm tự hào về sản phẩm mang thương hiệu Bông Sen như được nhân lên khi vào năm 2010, nhân dịp Đoàn đại biểu Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam do Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng dẫn đầu thăm và làm việc với Chính phủ Vương Quốc Campuchia, Chính phủ Việt Nam đã tặng 5000 liều thuốc Bông Sen cho Campuchia. Ngay sau đó, Bộ Y tế Campuchia cấp phép nhập khẩu và sử dụng thuốc Bông Sen trong quá trình điều trị, cắt cơn cai nghiện ma túy tại Campuchia.

Vinh dự là doanh nghiệp đại diện cho Việt Nam, FATACO đã tham gia hội nghị triển khai phát minh khoa học sáng kiến truyền thống về ngành dược lần thứ 36 tại Thụy Sĩ. Sự có mặt của FATACO với sản phẩm thuốc Bông Sen đã mang lại niềm tự hào cho Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sau đó, thuốc Bông Sen được giới thiệu, xây dựng chương trình phối hợp nghiên cứu nâng cao với Trường đại học Dược khoa Wisconsin để có kế hoạch đưa thuốc vào thị trường Mỹ. Các nhà khoa học Mỹ đánh giá rất cao tính độc đáo, tinh tú của y học cổ truyền Việt Nam và giá trị quý báu của bài thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen.

Không chỉ được tin dùng ở thị trường nội địa, sản phẩm đã được Bộ Y tế các nước Lào, Campuchia, Nigeria và 17 nước Tây Phi đã cấp giấy phép nhập khẩu và lưu hành sản phẩm trên lãnh thổ quốc gia. Nhằm từng bước nâng cao chất lượng dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại, năm 2020, Công ty FATACO Bến Tre đã triển khai lắp đặt thiết bị Nhà máy sản xuất Dược phẩm Bông Sen bằng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP.

15image3-1657866426.png
Công ty FATACO Bến Tre - Dược phẩm Cai nghiện ma túy Bông Sen được chọn báo cáo điển hình về lĩnh vực Cai nghiện ma túy tại Hội nghị gặp gỡ các nước Trung Đông và châu Phi do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Từ những thành công bước đầu này, trong thời gian tới, dược phẩm cai nghiện ma túy Bông Sen được tin tưởng sẽ tiếp tục vươn xa, góp phần cùng nhiều quốc gia trên thế giới đẩy lùi tệ nạn nghiện ma túy.

Trên hành trình phát triển, Công ty FATACO Bến Tre và Dược phẩm Bông Sen đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng lớn cấp Quốc gia. Hội Liên hiệp Khoa học công nghệ Việt Nam (UIA) đã trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học mười năm liền; Bằng khen đơn vị xuất sắc trong nghiên cứu khoa học mười năm liền; Giải thưởng Khoa học công nghệ mười năm liền.

Ngoài ra sản phẩm Bông Sen còn được chứng nhận Ngôi sao thuốc Việt 2014; Tinh hoa Việt Nam; Cúp vàng Topten sản phẩm uy tín chất lượng; Cúp vàng chất lượng hội nhập hàng đầu; Thương hiệu Việt hội nhập WTO; Top 100 sản phẩm tiêu biểu ứng dụng Khoa học - Công nghệ; Danh hiệu sản phẩm dịch vụ sản xuất - vì sức khỏe và phát triển cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Phấn - Tổng Giám đốc Công ty FATACO Bến Tre, người có nhiều cống hiến, toàn tâm, toàn trí trong sáng tạo, phát triển, nâng cao, khẳng định giá trị Dược phẩm Bông Sen cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng như Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - Lào - Campuchia; Doanh nhân Nhân ái trong Top 10 Việt Nam; Lãnh đạo Doanh nghiệp xuất sắc.

Hiện FATACO Bến Tre đang là doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VST). VST là tổ chức 'hậu phương' vững chắc của doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên cả nước, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp khoa học công nghệ tại Việt Nam tham gia, trở thành địa điểm quen thuộc để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu giao lưu, chia sẻ, hợp tác và cùng phát triển.

P.V

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN