Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.
Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến khẳng định: "Hoa Kỳ là thị trường có sức tiêu thụ rất lớn, là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu. Ngành nông nghiệp Việt Nam mặc dù có lợi thế về nguồn nguyên liệu dồi dào, nhưng để xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị cho nông sản và hướng đến xuất khẩu, đòi hỏi sự đầu tư nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào chế biến để tăng cao năng suất và chất lượng sản phẩm".
Toàn cảnh diễn đàn
Các chuyên gia cũng cho rằng để thúc đẩy xuất khẩu, doanh nghiệp cần tích cực tham gia chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm để quảng bá, tạo uy tín và gây dựng niềm tin với khách hàng Hoa Kỳ.
Doanh nghiệp cần tích cực tham gia chương trình xúc tiến thương mại
Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - Chuyên gia Kinh tế cho biết: "Vận dụng kinh tế số, doanh nghiệp số, Chính phủ điện tử để kết nối chặt chẽ với các cơ quan của Hoa Kỳ như Thương vụ của Hoa Kỳ ở Đại sứ quán Hoa Kỳ. Và chúng ta kết nối trực tiếp để cho phía Hoa Kỳ biết chúng ta sản xuất như thế nào, tiêu chuẩn chất lượng như thế nào và chúng ta sẵn sàng hợp tác với họ để đảm bảo yêu cầu về chất lượng".
Đại diện các Bộ, ngành, hiệp hội cũng đã cập nhật thông tin về chính sách thương mại, xu hướng phát triển, đầu tư của Hoa Kỳ cùng các yêu cầu tiêu chuẩn cho các sản phẩm xuất khẩu Hoa Kỳ nhằm giúp doanh nghiệp có thể định hướng, xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, hiệu quả.