Hợp tác mở rộng nhân lực lĩnh vực công nghệ, điện tử viễn thông

Bùi Quốc Khánh
Tập đoàn FPT vừa ký kết hợp tác với Học viện Bưu chính viễn thông (PTIT) để mở rộng mạng lưới nhân lực, đào tạo và nghiên cứu khoa học ở lĩnh vực công nghệ và điện tử viễn thông.
334908459221267286975307727171999493377642n-16781736271011587340736-1678555591.jpg
Tổng giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa và Giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông Đặng Hoài Bắc ký kết hợp tác giữa hai cơ quan - Ảnh: VGP/Hiền Minh

Cụ thể, ở lĩnh vực đào tạo, FPT sẽ tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên của PTIT thực tập, nghiên cứu tại các cơ sở, công ty thành viên trực thuộc. FPT cũng hỗ trợ học bổng cho các chương trình đào tạo đại học và sau đại học của PTIT và hỗ trợ xây dựng học liệu, phòng thí nghiệm phục vụ đào tạo.

Về phía PTIT, sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho FPT. Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu thương hiệu và cơ hội công việc tại FPT tới sinh viên, học viện mỗi năm.

Ở lĩnh vực khoa học và công nghệ, hai bên sẽ đồng hành phát triển tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu chung, trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên và tổ chức hội thảo khoa học ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, hiện nay có 1.042 sinh viên PTIT làm việc tại FPT, có những bạn đã trở thành cán bộ lãnh đạo, nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng ở Việt Nam và trên thế giới.

Trong nhiều năm, FPT song hành cùng Học viện Bưu chính viễn thông nghiên cứu công nghệ, tạo môi trường học tập, thực tập cho sinh viên. Hiện, tập đoàn phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, có những thay đổi lớn, như: Nâng cao thu nhập cho cán bộ công nghệ, trẻ hoá đội ngũ lãnh đạo… để tăng trưởng nguồn nhân lực chất lượng cao.

FPT kỳ vọng đẩy mạnh hệ sinh thái doanh nghiệp với các trường đại học để thu hút và đào tạo sinh viên tài năng, góp phần tạo môi trường nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại nhất.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Khoa, thời gian tới, FPT tiếp tục đồng hành với các trường đại học lớn trên cả nước, đặc biệt là các trường có đào tạo ngành công nghệ thông tin. Hợp tác giữa FPT với các trường sẽ giúp tập đoàn nuôi dưỡng nguồn nhân sự chất lượng cao, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ, mang lại lợi ích cho hàng triệu người, từ đó kiến tạo hạnh phúc cho xã hội, cộng đồng của FPT.

Theo GS.TS. Từ Minh Phương, Chủ tịch Hội đồng PTIT, thời gian tới, PTIT sẽ nỗ lực đồng hành cùng FPT để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển của FPT.

Đầu năm 2023, FPT chào đón nhân sự thứ 60.000 trong năm sinh nhật lần thứ 35. Nguồn nhân lực chất lượng cao giúp tập đoàn này tăng trưởng bền vững.

Kết thúc năm 2022, FPT ghi nhận doanh thu 44.017 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.654 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,4% và 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 104% mục tiêu doanh thu và 100% lợi nhuận được thông qua tại đại hội đồng cổ đông năm 2022.

Kết quả trên cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ Tập đoàn FPT trong việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 20% mỗi năm.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN