Nội lực mạnh mẽ, khoa học công nghệ Việt sẵn sàng bứt phá

DNVN - SaVipharm là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động khoa học công nghệ, thực hiện nhiều nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ để phát triển các sản phẩm mới, chất lượng cao.

Công ty CP Dược phẩm SaVi (SaVipharm) do Thầy thuốc ưu tú, Dược sĩ Chuyên khoa II Trần Tựu sáng lập từ năm 2005. SaVipharm tọa lạc tại Lô Z01-02-03a, Khu công nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, Tp.Hồ Chí Minh với hơn 200 nhà máy của đoàn đa quốc gia, với các điều kiện kỹ thuật hạ tầng tốt nhất Châu Á (bình chọn của tạp chí Corporate Location - Vương Quốc Anh). Đây là vị trí liền kề sông Sài Gòn, các cảng quốc tế, các đầu mối giao thông quan trọng.

Ngay từ khi thành lập, SaVipharm đã quan tâm đặc biệt đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học và nghiên cứu phát triển với tổng chi phí bình quân chiếm 5% doanh thu hàng năm.

4image11-1657341635.png
Trụ sở công ty CP Dược phẩm SaVi.

Khâu đột phá chiến lược của SaVipharm là việc quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm Nghiên cứu phát triển công nghệ cao với các trang thiết bị hiện đại, để nghiên cứu tạo ra các nhóm sản phẩm mới, công nghệ mới, như nhóm dược phẩm OSD, thuốc nước, mỡ kem, dược phẩm điều trị ung thư,… thay thế cùng loại nhập khẩu, từng bước xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Đồng thời, tiếp nhận và chuyển giao sản phẩm mới - công nghệ mới; Hợp tác trong nước và quốc tế trong nghiên cứu khoa học; Tổ chức hệ thống nghiên cứu theo cấu trúc mới – ông Trần Tựu chia sẻ.

13image2-1-1657341635.png
Khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao.

Trung tâm Nghiên cứu phát triển Công nghệ cao được đầu tư có tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng với toàn bộ trang thiết bị và công nghệ nhập khẩu từ các nước G7. Các nhóm thiết bị đồng bộ, công nghệ cao như các phòng nghiên cứu bào chế; pilot, thiết bị kiểm nghiệm, hệ thống phụ trợ;. Ngoài cơ cấu thiết bị của Trung tâm, nhà máy OSD sẽ được đầu tư các nhóm thiết bị sản xuất công nghiệp tương ứng, đảm bảo các kết quả hoạt động nghiên cứu phát triển tại Trung tâm được nhanh chóng đưa vào sản xuất thương mại sau khi được cấp phép.

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối dược phẩm tại Việt Nam, SaVipharm không ngừng chinh phục những cột mốc mới trên hành trình phát triển của mình. Nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại với công nghệ mới và hệ thống quản lý tiên tiến, đến nay công ty đã sở hữu 230 sản phẩm dược được cấp phép và nghiên cứu thành công 12 nhóm thuốc điều trị. Hiện tại, SaVipharm đã nghiên cứu thành công thuốc điều trị COVID-19, đang dần hoàn tất các thủ tục liên quan để được cấp phép sản xuất và lưu hành.

12image3-1657341635.png
Gian hàng quảng bá và trưng bày sản phẩm của SaVipharm.

Các sản phẩm do SaVipharm phát triển sản xuất phù hợp với xu thế sử dụng thuốc của thế giới và Việt Nam, chất lượng tương đương với các dược phẩm nhập khẩu cùng loại nhưng giá thành rất cạnh tranh (chỉ bằng 40–50% so với nhập ngoại) nên được sự ủng hộ ngày càng tăng của ngành y tế và người dùng thuốc, giúp tiết kiệm chi và từng bước thay thế các dược phẩm nhập khẩu.
Với sản lượng sản xuất hàng năm tăng bình quân 20%, năm 2020 đạt 465,6 triệu viên/gói, năm 2021 đạt 533,4 triệu viên/gói. Doanh thu hàng năm của SaVipharm tăng bình quân trên 15% (doanh thu tăng trưởng bình quân của ngành công nghiệp dược Việt Nam đạt 8-10%/năm).

Vừa qua tại Hội thảo "Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, chuyển giao và đổi mới công nghệ" do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức tại TPHCM, ông Trần Tựu, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Dược phẩm SaVipharm chia sẻ biết doanh nghiệp đang tìm kiếm công nghệ cho dự án sản xuất công nghệ cao thuốc điều trị ung thư.

savipharm-khanh-thanh-trung-tam-nghien-cuu-phat-trien-cong-nghe-cao-4-1657341635.jpg
SaVipharm khánh thành trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao

Tại hội thảo, SaVipharm đã trực tiếp nêu đầu bài cho các viện, trường đại học để hỗ trợ tìm kiếm chuyển giao công nghệ trong hoạt động của dự án nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư công nghệ cao. Theo đó, đầu tiên là đơn vị cần chuyển giao công nghệ nghiên cứu phát triển các kháng thể đơn dòng điều trị ung thư. Tiếp đó là công nghệ xử lý chất thải của dự án nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư công nghệ cao.


Theo ông Tựu, cần phải có công nghệ để xử lý chất thải, tuy có thể mua công nghệ từ nước ngoài nhưng rất tốn kém. Do vậy doanh nghiệp rất mong chờ sự hợp tác của các trường đại học và các nhà khoa học trong nước.

Cũng trong năm 2022, Công ty Cổ phần Dược phẩm SaVi (SaVipharm) đã tổ chức Lễ đón nhận 'Huân Chương Lao Động Hạng III' và khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghệ cao và Hệ thống Phân phối Toàn quốc theo hướng hiện đại. Với kết quả đã gặt hái, SaVipharm hứa hẹn sẽ tiếp tục được đón nhận rộng rãi trong thời gian tới.

2image44-1657341635.png
Đại diện công ty đón nhận Huân chương Lao động Hạng III.

Hiện Dược sĩ CKII Trần Tựu, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc công ty SaVipharm đang giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam. VST là sân chơi hội tụ trí tuệ Việt, nơi các doanh nhân, các nhà khoa học trao đổi những tâm huyết và ý tưởng của mình, đóng góp cho nền khoa học công nghệ nước nhà. Tính đến nay, VST đã quy tụ hàng trăm doanh nghiệp khoa học và công nghệ chất lượng, năng động, nhiều hoài bão, khát khao vươn ra khu vực và toàn cầu.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN