SaVipharm: Đầu tư gần 10% doanh thu mỗi năm cho hoạt động nghiên cứu và phát triển

Bùi Quốc Khánh
Trong 3 năm trở lại đây, thực hiện chiến lược mang tính táo bạo: “Đưa SaVipharm ra thế giới, đưa thế giới vào SaVipharm”, SaVipharm đã tăng ngân sách đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển lên gần 10% doanh thu, tương ứng với hàng chục tỷ đồng.


Các chuyên
của Huttlin (Đức) sang chuyển giao công nghệ bao pellet, vi hạt cho SaVipharm

Doanh nghiệp dược tiên phong về Khoa học công nghệ

Sau gần 19 năm phát triển, SaVipharm tự hào là doanh nghiệp dược duy nhất ở Việt Nam đạt cả GMP Nhật Bản và GMP châu Âu; là doanh nghiệp đầu tiên của Tp. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực dược được cấp chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ. SaVipharm có trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao thực hiện chức năng nghiên cứu đón đầu các sản phẩm sắp hết bản quyền, sản xuất thuốc Generic chất lượng cao sẵn sàng thay thế thuốc ngoại nhập. Trong thời đại cách mạng 4.0. trong khi đến 90% doanh nghiệp dược Việt Nam chỉ mới tập trung sản xuất các loại thuốc phổ biến trên thị trường, thậm chí nhiều ông lớn ngành dược vẫn phải nhập các đơn vị thuốc dạng pellet, vi hạt về sản xuất thì SaVipharm đã tự sản xuất thành công và hoàn toàn chủ động, tự chủ trong quá trình phát triển sản phẩm. Cũng vì thế SaVipharm sở hữu sản phẩm thương hiệu Việt nhưng chất lượng ngang tầm quốc tế. Điều này được thể hiện qua hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN, Top 20 thương hiệu xuất sắc toàn cầu, Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo, Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng ngành dược, vật tư y tế;… Doanh nghiệp 02 lần đạt giải “Ngôi sao thuốc Việt” – giải thưởng danh giá nhất của ngành y tế Việt Nam dành cho doanh nghiệp sản xuất dược phẩm.

Bền bỉ thực hiện cam kết “chất lượng hàng đầu”

SaVipharm xác định vai trò quan trọng của khoa học công nghệ và nghiên cứu phát triển trong chiến lược phát triển, sản xuất và hoạt động của công ty. SaVipharm đã mời nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý ưu tú, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực y tế, dược phẩm của Việt Nam như: NGND.GS.TS.DS Lê Quan Nghiệm – nguyên Phó hiệu trưởng Trường đại học Y dược TP.HCM, giảng viên cao cấp chuyên ngành bào chế và công nghiệp dược, TTND.GS.TS.BS Nguyễn Đức Công – Nguyên Giám đốc bệnh viện Thống Nhất, chuyên gia hàng đầu trong khám và điều trị các bệnh lý về tim mạch, lão khoa Việt Nam,… tư vấn những vấn đề chiến lược khoa học công nghệ và phát triển sản phẩm nói chung, đặc biệt tư vấn và thực hiện đào tạo nâng cao năng lực, hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu phát triển dược phẩm mới, ứng dụng công nghệ cao.

Hội đồng Khoa học Công nghệ - SaVipharm với sự tham gia của NGND.GS.TS.DS Lê Quan Nghiệm TTND.GS.TS.BS Nguyễn Đức Công

SaVipharm đã nghiên cứu, phát triển thành công 12 nhóm thuốc với trên 300 sản phẩm, trong đó phải kể đến các nhóm thuốc đặc trị như: nhóm thuốc tim mạch - huyết áp, nhóm thuốc tiểu đường, nhóm thuốc hạ lipid huyết, nhóm thuốc kháng sinh - kháng virus, nhóm thuốc tiêu hóa - gan mật,... Sản phẩm của SaVipharm được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các bệnh viện trung ương, địa phương, các cơ sở y tế; được cung ứng trong hệ thống nhà thuốc toàn quốc; được các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ trong ngành y tế tin dùng và sự đón nhận rộng rãi từ người bệnh cả nước. Thêm một bảo chứng chất lượng cho thương hiệu thuốc SaVipharm là việc Công ty đã duy trì hợp tác cùng tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới GSK (GlaxoSmithKline) trong hơn 15 năm qua và vẫn đang tiếp tục hợp tác để xuất khẩu thuốc sang thị trường siêu khó tính như Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á và mở rộng xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Sức khỏe của người dân là lợi nhuận của SaVipharm


 

SaVipharm nhận giải “Ngôi sao thuốc Việt” lần 2

Ở giai đoạn phát triển ban đầu, SaVipharm luôn duy trì mức đầu tư cho các hoạt động khoa học công nghệ và nghiên cứu phát triển ở mức 5% doanh thu hàng năm. Thế nhưng, trong những năm gần đây, trước sự thay đổi của xu hướng chăm sóc sức khỏe và trách nhiệm cộng đồng, đặc biệt là với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về“Thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"và Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” do Bộ Y tế phát động, SaVipharm đã nâng ngân sách đầu tư cho hoạt động khoa học công nghệ và nghiên cứu phát triển lên mức xấp xỉ 10% doanh thu hàng năm – điều mà hiếm có doanh nghiệp dược Việt nào làm được. Là doanh nghiệp tư nhân, được sáng lập và điều hành trực tiếp bởi TTƯT, TS – DS. CKII Trần Tựu – nguyên Tổng Giám đốc Tổng công ty dược Việt Nam giai đoạn 1995 – 2005, SaVipharm luôn nỗ lực, tiên phong góp phần đưa nghị quyết, chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống, luôn lấy mục tiêu sức khỏe của người bệnh làm lợi nhuận cao nhất. Chính vì vậy, mặc dù tự tin về chất lượng từng viên thuốc theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nhưng giá cả sản phẩm do SaVipharm sản xuất đều rất hợp lý và phù hợp với mức thu nhập của hầu hết người dân Việt Nam theo phương châm “Sức khỏe của người dân là lợi nhuận của SaVipharm”./.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN