“Thu hút nhân tài, tạo động lực thúc đẩy nghiên cứu cơ bản vì sự phát triển bền vững”

Bùi Quốc Khánh
Đó là nội dung trọng tâm của buổi trao đổi giữa Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt với GS. Ngô Bảo Châu - Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Bộ trưởng và GS. Ngô Bảo Châu cũng đã chia sẻ các ý kiến để KH&CN đóng góp hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và GS. Ngô Bảo Châu tại trụ sở Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và GS. Ngô Bảo Châu đã có những trao đổi về các chính sách nhằm thu hút nhân tài quốc tế, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ Việt Nam xuất sắc, được đào tạo bài bản tại các quốc gia phát triển. Bộ trưởng mong muốn có thêm thông tin nhằm điều chỉnh chính sách, tạo cơ hội cho nhà khoa học Việt Nam có sự tương tác, hợp tác chặt chẽ, thường xuyên với các nhà khoa học xuất sắc quốc tế.

Cũng tại buổi trao đổi, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản vì sự phát triển bền vững, như: Thúc đẩy các nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản lớn, dài hạn theo các định hướng mũi nhọn phục vụ phát triển bền vững đất nước; Gắn kết chặt chẽ các hoạt động KH&CN với giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và GS. Ngô Bảo Châu cũng thảo luận về việc hoàn thiện cơ chế, mô hình của Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia theo hướng phù hợp thông lệ và chuẩn mực quốc tế để hoạt động tài trợ, hỗ trợ của Quỹ góp phần đẩy mạnh hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước.

Sau buổi trao đổi, GS. Ngô Bảo Châu đã giới thiệu với Bộ trưởng về Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cũng như các hoạt động của Viện.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN