Thừa Thiên Huế: 14 công trình khoa học công nghệ được tặng Giải thưởng Cố đô

Bùi Quốc Khánh
Những công trình đạt giải đều là những công trình xuất sắc, không chỉ có giá trị về khoa học mà còn có giá trị về thực tiễn đối với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước nói chung.

Ngày 30/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ (KH&CN) lần thứ IV, năm 2021.

Giải thưởng Cố đô về KH&CN được xét trao tặng cho tác giả của các công trình xuất sắc, có giá trị cao về KH&CN, có tính khả thi; mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và sự nghiệp phát triển KH&CN của địa phương.

2codokhcn-1675614336.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu (ngoài cùng bên trái) trao Giải thưởng Cố đô về KH&CN cho công trình "Nghiên cứu giải pháp phát triển bền vững nghề và làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Sau 3 lần tổ chức, giải thưởng đã góp phần tích cực vào việc động viên, khuyến khích, tôn vinh các tác giả, các nhà khoa học trên địa bàn, nhiều công trình đạt giải đã được ứng dụng trong thực tiễn, góp phần tháo gỡ khó khăn cho mọi hoạt động của đời sống xã hội.

Theo ông Hồ Thắng - Giám đốc Sở KH&CN Thừa Thiên Huế, sau gần 6 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hồ sơ của 40 công trình, cụm công trình đăng ký xét tặng trên 5 lĩnh vực. Trên cơ sở kết quả xem xét, đánh giá, Hội đồng xét tặng Giải thưởng của tỉnh đã lựa chọn 14/17 công trình, cụm công trình, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định tặng thưởng.

Những công trình đạt giải đều là những công trình xuất sắc, không chỉ có giá trị về khoa học mà còn có giá trị về thực tiễn đối với tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước nói chung.

Cụ thể, lĩnh vực khoa học kỹ thuật có 1 công trình; lĩnh vực khoa học tự nhiên có 2 công trình; lĩnh vực khoa học nông – lâm - ngư nghiệp có 1 công trình và 1 cụm công trình; lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn 3 công trình; lĩnh vực khoa học y dược có 2 công trình và 4 cụm công trình.

1codokhcn-1675614363.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng Cố đô về KH&CN cho các công trình.

Tại lễ trao thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đề nghị đội ngũ trí thức khoa học công nghệ của tỉnh cần phát huy hơn nữa tính tích cực chủ động và sáng tạo, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua nghiên cứu, sáng tạo cống hiến tài năng, trí tuệ tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KH&CN để biến các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm truyền thống, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành sản phẩm có chất lượng và giá trị thương mại cao.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN