Thúc đẩy phát triển kinh tế số tại thành phố Hải Phòng

Bùi Quốc Khánh
Ngày 28/2, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo khoa học “Thúc đẩy phát triển kinh tế số tại thành phố Hải Phòng”.
hoi-thao-chuyen-doi-so-28-2-1636-1677603492.jpg
Quang cảnh hội thảo "Thúc đẩy phát triển kinh tế số tại thành phố Hải Phòng" ngày 28/2.

Hội thảo được kỳ vọng là diễn đàn để thành phố Hải Phòng có thể lắng nghe ý kiến đóng góp của các bộ, ngành Trung ương và thành phố, các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia về phát triển kinh tế số, nhất là những giải pháp phát triển kinh tế số hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố Cảng.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, chuyên gia đã thảo luận, trao đổi những nội dung liên quan đến: Chiến lược phát triển kinh tế số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và gợi ý chính sách thúc đẩy kinh tế số thành phố Hải Phòng; giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn Hải Phòng đến năm 2030; định hướng phát triển kinh tế số thành phố; phát triển hạ tầng viễn thông-công nghệ thông tin, xây dựng Hải Phòng trở thành Digital Hub khu vực; phát triển thương mại điện tử Hải Phòng...

ndo-br-trien-lam-ao-doi-moi-sang-tao-142-1677603517.jpg
Trải nghiệm thực tế ảo tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang và Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đều cho rằng, chuyển đổi số là “động lực” trong phát triển kinh tế-xã hội và là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp ủy đảng, hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Yếu tố bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số là sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện. Cùng với đó, dữ liệu số là nguồn tài nguyên, phải được mở, chia sẻ trong toàn bộ hệ thống chính trị và phục vụ người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật một cách an toàn và bền vững…

ndo-br-trung-tam-dieu-hanh-thong-minh-hong-bang-01-2825-1677603541.jpg
Trung tâm điều hành thông minh tại quận Hồng Bàng (Hải Phòng).

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường, với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học và các chuyên gia tại hội thảo có ý nghĩa quan trọng, giúp thành phố Hải Phòng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chuyển đổi số nói chung và phát triển kinh tế số nói riêng.

Đồng thời, các ý kiến cũng đã gợi mở những giải pháp cần tập trung nghiên cứu, triển khai thực hiện trong giai đoạn tới, nhằm hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN