Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực

Bùi Quốc Khánh
Ông Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia cho biết, Việt Nam ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực tái chế nhựa, sản phẩm nông sản và xử lý nước thải.

Trong khuôn khổ tham dự Tuần lễ đầu tư khởi nghiệp (Startup Investment Week) và Techfest in Korea diễn ra từ ngày 2-5/9 tại Hàn Quốc, phái đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi thăm và làm việc với Seoul Upcycling Plaza - Startup Support Center; Seoul Upcycling Plaza - Startup Support Center.


Phái đoàn thăm và làm việc với Seoul Upcycling Plaza - Startup Support Center; Seoul Upcycling Plaza - Startup Support Center.

Ông Lê Toàn Thắng-Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia cho biết, Việt Nam ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực tái chế nhựa, sản phẩm nông sản và xử lý nước thải.

Đặc biệt, đối với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia có thể hỗ trợ doanh nghiệp văn phòng và không gian làm việc tại Hàn Quốc.

Ông Thắng kỳ vọng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Hàn Quốc sang tham dự Techfest Việt Nam 2024 (dự kiến tổ chức vào tháng 11/2024 tại Hải Phòng) theo lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ có những chia sẻ, kết nối và hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp Việt. Qua đó, thúc đẩy hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam.


Ông Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia

Ông Lee Sungkwan - Giám đốc bộ phận Vận hành dự án Công ty Tư vấn Quản lý Hàn Quốc KMAC, Giám đốc Vận hành Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Upcycling Seoul cho biết, KMAC đang triển khai nhiều dự án hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về đổi mới sáng tạo. Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Upcycling Seoul là nền tảng tạo ra các dự án hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

KMAC cũng đang tập trung triển khai các dự án đô thị thông minh. Công ty mong muốn có cơ hội hợp tác nhiều hơn với các cơ quan thuộc Chính phủ của Việt Nam về lĩnh vực này.

Trả lời phỏng vấn Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, ông Lee Sungkwan cho biết thêm, KMAC đồng hành với các cơ quan Chính phủ trong quá trình phát triển nền công nghiệp của Hàn Quốc trong suốt hơn 30 năm qua.


Ông Lee Sungkwan cho biết KMAC sẵn sàng trao đổi thông tin cụ thể với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam để kết nối, hợp tác.

“Dựa trên kinh nghiệm, chúng tôi thấy rằng, để phát triển được doanh nghiệp nhỏ và vừa, trước hết cần sự định hướng chính sách của Chính phủ. Tiếp theo là những chính sách cụ thể hơn cho các dự án hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, cần sự tham gia của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và của Hàn Quốc trong quá trình hỗ trợ này. Doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu hợp tác có thể kết nối trực tiếp với KMAC, công ty sẵn sàng trao đổi thông tin cụ thể hơn.

Hoài Anh

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN