VKIST trình diễn nhiều giải pháp công nghệ tại Techconnect and Innovation VietNam 2024

Quốc Khánh
Nhằm đưa sản phẩm đến gần với khách hàng, nhà đầu tư và đối tác phù hợp, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) đã tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm tại Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm mới đây tại Hà Nội (Techconnect and Innovation VietNam 2024)

Tại triển lãm, VKIST đã trưng bày, giới thiệu những sản phẩm là kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam. Đây cũng là các công nghệ phục vụ thiết thực cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Sự kiện cũng mở ra nhiều cơ hội để tăng cường sự kết nối giữa các viện, trường, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ đó tạo ra những giải pháp công nghệ đột phá trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng thực tiễn.

Dự án nghiên cứu ứng dụng các loại sensor sợi quang để xác định độ rung, độ bền của tòa nhà, hệ thống cầu... Công trình đặt nền móng cho các nghiên cứu tương lai trong việc giải quyết các thách thức kỹ thuật phức tạp. Đặc biệt là việc giám sát chất lượng công trình của nhiều cơ sở hạ tầng như đường sắt, cầu, hầm đã và đang được xây dựng ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Dòng sản phẩm que thử sắc ký miễn dịch sử dụng hạt nano vàng/hạt nano từ phát hiện nhanh, tại chỗ vi khuẩn, vi rút và chỉ dấu ung thư.

Máy in 3D sử dụng hệ thống hàng chục camera chụp và mô phỏng cấu trúc của vật thể, hệ thống có thể in ra ngay lập tức thông qua một máy in 3D.

Phần mềm VKIST 4D-AI dự đoán hình ảnh thực tế của thai nhi thông qua hình ảnh siêu âm 4D. Công nghệ này được phát triển bằng cách huấn luyện mô hình sinh với dữ liệu của người Việt nên hình ảnh của em bé cũng chính xác và thực tế hơn”.

Các sản phẩm chăm sóc sức khởe, mỹ phẩm chiết xuất từ dược liệu Việt Nam trưng bày tại triển lãm.

Trưng bày 3 động cơ gồm: Động cơ không đồng bộ 1.5kW hiệu suất cao IE3; Động cơ PMSM 13kW; Động cơ PMSM 2.2kW và bộ điều khiển động cơ 2.2KW.

Hệ thống xử lý flo trong nước ngầm được các nhà khoa học tại VKIST nghiên cứu và làm chủ quy trình công nghệ.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN