Khai mạc cuộc thi Lập trình Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023

Bùi Quốc Khánh
Nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho các tài năng xây dựng và phát triển phần mềm giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 01/08/2023, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp Hiệp hội công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Gyeongbuk (Hàn Quốc) tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi “Lập trình Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023” dành cho học sinh.

Đối tượng tham dự cuộc thi là học sinh THPT của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và học sinh THPT Software Gyeongbuk (Hàn Quốc). Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 01/08/2023 đến ngày 03/08/2023. Dự kiến lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 03/08/2023 tại Trường Đại học Công nghệ.

Các thí sinh tham gia cuộc thi.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc cuộc thi, GS.TS Chử Đức Trình - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ khẳng định: Tuy cuộc thi Lập trình Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức lần đầu tiên tại Trường Đại học Công nghệ, nhưng cuộc thi có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng, góp phần khơi dậy đam mê về lập trình nói riêng và sáng tạo khoa học và công nghệ nói chung của thanh niên Việt Nam và Hàn Quốc. Cuộc thi này là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, đồng thời giữa Trường Đại học Công nghệ với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. Việt Nam - Hàn Quốc vừa kỷ niệm 30 năm hợp tác, điểm nhấn là sự kiện Tổng thống Hàn Quốc sang thăm chính thức Việt Nam vào tháng 06/2023. Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu về đổi mới công nghệ, đặc biệt là ICT.

Ông Choi Hyuk Joon - Cục trưởng Cục Khoa học Metabus tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) khẳng định tầm quan trọng của cuộc thi dành cho hai bên: Cuộc thi là sân chơi giúp học sinh THPT hai nước Việt Nam và Hàn Quốc có thể xác nhận lại những thành quả mà các em tích lũy được trong thời gian qua. Tôi mong các em sẽ phát huy hết năng lực mà mình, đạt được kết quả như mong muốn. Đồng thời, thông qua cuộc thi, các em học sinh hai nước sẽ chia sẻ niềm đam mê trong lĩnh vực phần mềm và thông qua buổi thảo luận trong chương trình để trở thành những nền móng nhân tài về công nghệ cao trong tương lai.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN