MobiFone phát triển các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Bùi Quốc Khánh
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa cùng Công ty Cổ phần Vincom Retail phối hợp tổ chức Hội thảo "Sức mạnh số - Công nghệ dẫn lối thành công", nhằm đưa tới nhiều giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý doanh nghiệp.

Tại đây, hai đơn vị hàng đầu về công nghệ và bán lẻ đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, cách giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong quá trình triển khai giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

picture1-1678694536274115796649-1678813192.png
Đại diện MobiFone chia sẻ các giải pháp về chuyển đổi số cho doanh nghiệp CTV

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, diễn giả khách mời, ông Nguyễn Đình Thành - Phó viện trưởng Viện Chiến lược chuyển đổi số, đã chia sẻ về những thách thức của thời đại và doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa với chuyên đề "Chuyển đổi số - Định hình nền tảng cho tương lai". Qua đây giúp các doanh nghiệp định hình được đặc trưng của nền kinh tế số, từ đó hiểu được chuyển đổi số thực sự là phải chuyển đổi cái gì, chuyển đổi số như thế nào cũng như định hình tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp để làm sao phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Khái niệm về chuyển đổi số đã ít nhiều được các doanh nghiệp nhận thức trong vài năm trở lại đây tuy nhiên việc thay đổi và thực hiện đòi hỏi sự chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt. Chính vì thế, vai trò của MobiFone càng được đề cao khi đây là đơn vị được Chính phủ giao trọng trách trong việc tư vấn doanh nghiệp về tư duy, nhận thức về vấn đề chuyển đổi số, hướng đến xây dựng nền tảng số quốc gia.

MobiFone là đơn vị tư vấn và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho Vincom Retail với bộ sản phẩm E-Office vào số hóa quy trình - sản phẩm trong nội bộ chuỗi doanh nghiệp cung ứng, bán lẻ của Vincom Retail. Đây là giải pháp thuộc hệ sinh thái số MobiFone Smart Office, hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện công tác văn phòng của doanh nghiệp trên một nền tảng hợp nhất. Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu chi phí trong hoạt động doanh nghiệp, tự động hóa các quy trình thủ tục, xây dựng văn phòng điện tử không giấy tờ. Bên cạnh công tác số hóa văn bản, bộ sản phẩm còn giúp số hóa các hoạt động như họp trực tuyến, quản lý điều hành các cuộc họp, quản lý nhân sự, tài sản, dự án, cộng tác nội bộ…

Tại hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp đã có kinh nghiệm ứng dụng các giải pháp số như E-Office vào quản lý, vận hành nội bộ cho biết rằng đây là điều cần thiết để quá trình chuyển đổi số được diễn ra nhanh và thuận tiện hơn. Những giải pháp như hợp đồng điện tử, chữ ký số, văn phòng điện tử... là công cụ không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN