Techfest Việt Nam 2022: Đổi mới sáng tạo mở và khơi nguồn tư duy mới

Bùi Quốc Khánh
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 diễn ra từ 2-4/12 tại Bình Dương, với chủ đề "Đổi mới sáng tạo mở - khơi nguồn tư duy mới". Nhiều sự kiện về giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ sẽ được thảo luận và trưng bày tại đây.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 (Techfest Vietnam 2022) được tổ chức tại địa điểm đặc biệt là tỉnh Bình Dương, nơi có hoạt động mạnh về chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Techfest Việt Nam 2022 là đợt tổng kết ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các vùng, địa phương được triển khai từ đầu năm đến nay. Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp các đơn vị tổ chức với mong muốn tạo điều kiện cho các địa phương xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, khơi dậy ý tưởng sáng tạo, tham gia xây dựng kinh tế xã hội địa phương, đất nước, nhất là sau đại dịch COVID-19.

Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo từ các đối tác nước ngoài, sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, các làng công nghệ; là cơ hội đánh giá, tổng kết những ý tưởng sáng tạo nhất, tạo cơ sở để tiếp tục tham gia các chương trình thế giới hoặc cuộc thi, quỹ khởi nghiệp toàn cầu.

7dcdoi-moi-sang-tao-1669913586.png
Techfest 2022 là nơi quy tụ nguồn lực của hệ sinh thái nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành một bệ phóng cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Xuyên suốt ngày hội là các hoạt động hội thảo, triển lãm sản phẩm/dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngày 2/12 khai trương Triển lãm trưng bày sản phẩm, công nghệ, trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam có 5 gian hàng tham dự của các công ty Busadco, Sao Thái Dương, Tiến Nông, Minh Long, Minh Hoàng Gia Lai.

Cùng ngày sẽ diễn ra Hội thảo “Giải pháp tạo động lực sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ” do Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Cụ thể là tham luận “Đổi mới sáng tạo - đầu tư phát triển và thành tựu khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp Savipharm – Savi”; “Giải pháp kết nối nguồn lực thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp - Saigon Innovation Hub”.

Phó Tổng giám đốc Công ty CP Sao Thái Dương sẽ trình bày giải pháp và thành tựu tại Sao Thái Dương trong chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Đại diện Công ty TNHH Minh Long trình bày tham luận “Tiên phong Chất lượng và thành tựu trong doanh nghiệp khoa học công nghệ Gốm sứ Minh Long”.

Tổng Thư ký hội Sáng chế Việt Nam sẽ đánh giá hoạt động chuyển giao công nghệ của các nhà sáng chế Việt Nam trong nước và quốc tế. Cùng với đó, đại diện Viện Nghiên cứu Sáng chế và Khai thác công nghệ sẽ trình bày quy định, cơ chế chính sách hỗ trợ khai thác thương mại sáng chế và phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Top 10 start-up vào vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ có cơ hội thuyết trình ý tưởng trước những nhà đầu tư tại Techfest 2022. Dấu ấn Techfest sẽ được giới thiệu, trưng bày tại sự kiện vào ngày 3-4/12.

Qua các sự kiện trên, Techfest Việt Nam 2022 hướng tới tìm kiếm các giải pháp các lĩnh vực chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19 và có tiềm năng trong tương lai như y tế, giáo dục, năng lượng, nhằm giải quyết các vấn đề của thực tế, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

ĐĂNG KÝ HỘI VIÊN